Đà Lạt: Tảng đá phong thủy bị “hô biến” thành đá vụn giữa ban ngày

THỤY TRANG 19:15, 29/06/2024

(LĐ online) - Tảng đá tạo hình “kình ngư quẫy đuôi” dùng làm đá trấn phong thủy của người dân tổ dân phố Khởi Nghĩa Bắc Sơn, TP Đà Lạt, bất ngờ bị ai đó chẻ vụn giữa ban ngày.

Tảng đá trị giá 50 triệu đã bị hô biến thành đá vụn
Tảng đá bị "hô biến" thành đá vụn

Chiều 29/6, người dân tổ dân phố Khởi Nghĩa Bắc Sơn (Phường 10, TP Đà Lạt), đã trình báo cơ quan chức năng vụ việc hòn đá tảng là đá cảnh, được đặt làm đá phong thủy của bà con tổ dân phố bất ngờ bị các đối tượng chẻ thành đá vụn giữa ban ngày.

Ghi nhận hiện trường cho thấy một tảng đá lớn đặt bên đường, trước khu đất gần cổng chào của tổ dân phố Khởi Nghĩa Bắc Sơn đã bị ai đó chẻ thành nhiều khối nhỏ. Số đá bị chẻ nhỏ này hiện vẫn còn để nguyên bên đường.

Một số người dân ở đây cho biết, tảng đá bị các đối tượng dùng máy chẻ nhỏ trong khoảng thời gian chỉ chừng 1 tiếng đồng hồ (từ 13 giờ 30 đến 14 giờ 30 cùng ngày). Cũng theo người dân, tảng đá này được tạo hình con cá quẫy đuôi, trị giá 50 triệu đồng, được một doanh nhân địa phương mua tặng bà con làm đẹp khu phố và làm đá trấn phong thủy.

Lực lượng chức năng ghi nhận tường trình của người dân
Lực lượng chức năng ghi nhận tường trình của người dân

Ông Đinh Xuân Lý (76 tuổi), Tổ trưởng tổ dân phố Khởi Nghĩa Bắc Sơn cho biết, tảng đá này đã để đây nhiều năm rồi, trên đá có khắc chữ chứ đâu phải đá tự nhiên. Trong khi đó, các đối tượng tự ý chẻ nhỏ tảng đá mà không hỏi ý kiến người dân tổ dân phố là quá thể.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo UBND Phường 10, TP Đà Lạt cho biết đã cho lập biên bản vụ việc và cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ.       


Từ khóa:

50 triệu đồng

Đà Lạt