Lâm Hà: Khởi tố 6 đối tượng trộm cắp tài sản

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 16:33, 11/06/2024

(LĐ online) - Ngày 11/6, Công an huyện Lâm Hà cho biết đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 6 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Các đối tượng K’Ninh, K’Lực, K’Đại tại cơ quan Công an
Các đối tượng K’Ninh, K’Lực, K’Đại tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 25/5, Công an huyện Lâm Hà nhận được tin báo trên địa bàn liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, kẻ gian lợi dụng sơ hở đột nhập vào nhà dân lấy trộm các tài sản có giá trị như điện thoại di động và xe gắn máy.

Các đối tượng được lực lượng công an đưa đến thực nghiệm hiện trường
Các đối tượng được lực lượng công an đưa đến thực nghiệm hiện trường

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an xác định các vụ trộm trên do cùng một nhóm đối tượng thực hiện, gồm: K’Ninh (SN 2008, thường trú xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà); K’Đại (SN 2009),  K’Lực (SN 2005), K'Khuyên (SN 2007), Ka Nung (SN 2006; cùng thường trú xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng); Nguyễn Thiên Hữu Nguyên (SN 1988, thường trú xã Phú Hội, huyện Đức Trọng). Làm việc với cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp xe gắn máy và điện thoại của người dân khu vực trên đem bán lấy tiền tiêu xài.

Tnag vật vụ án
Tang vật vụ án

Hiện, Cơ quan Công an đã thu hồi toàn bộ tài sản do các đối tượng trộm để trả lại cho các chủ sở hữu. Đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo qui định của pháp luật.