Phạt nguội tài xế xe tải vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 19:48, 05/06/2024

(LĐ online) - Chiều 5/6, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh cho biết đơn vị vừa tiến hành xác minh, xử lý trường hợp xe tải vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc thông qua camera phản ánh của người dân.

Tài xế T.V.T làm việc tại cơ quan Công an
Tài xế T.V.T làm việc tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 4/6/2024, thông tin dư luận và cơ quan báo chí phản ánh bằng camera hành trình về một chiếc xe ô tô tải lưu thông hướng từ Đà Lạt đi TP Hồ Chí Minh, khi đến Đèo Bảo Lộc - Quốc lộ 20, tài xế đã có hành vi vượt xe ô tô khác ngay tại vạch vàng liền.

Khẩn trương vào cuộc xác minh, Phòng Cảnh sát Giao thông xác định tài xế xe tải trên là T.V.T (33 tuổi trú tại thị trấn Đạm M'ri, huyện Đạ Huoai). Qua làm việc với cơ quan Công an, anh T.V.T đã thừa nhận hành vi điều khiển xe tải chở hàng mang vượt ẩu như thông tin phản ánh với lý do sợ trễ việc giao nhận hàng.

Sau khi được phân tích, anh T.V.T nhận thức được hành vi vi phạm luật giao thông, vượt ngay khúc cua, tầm nhìn bị che khuất làm nguy hiểm cho người, phương tiện khác có nhiều nguy cơ gây ra tai nạn. Anh T.V.T cũng cam kết sẽ chấp hành tốt luật giao thông và không tái phạm.

Tiến hành các thủ tục có liên quan, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ đối với hành vi vượt xe trong những trường hợp không được vượt đối với anh T.V.T và tạm giữ giấy phép lái xe để xử lý theo quy định.