Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại cơ sở y tế

AN NHIÊN 00:04, 06/06/2024

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, trong những tháng đầu năm 2024 đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại 9 cơ sở y tế. Qua đó, đánh giá công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế đã được lãnh đạo các đơn vị quan tâm, triển khai thực hiện và phối hợp tốt với công an.

Có 26 vụ việc bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bị mất tài sản như điện thoại, ví tiền… Trong đó, 7 vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 19 vụ việc tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Có 2 trường hợp vi phạm hành hung cán bộ, nhân viên y tế tại Khoa Sản và Khoa Khám bệnh Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. 2 vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra tại Bệnh viện II Lâm Đồng...

Có 36 vụ vi phạm bị xử phạt vi phạm hành chính với 36 đối tượng, tổng số tiền 358,5 triệu đồng. Việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế được thực hiện nghiêm túc. Các trường hợp vi phạm đã được xử lý theo đúng quy định của pháp luật và các quyết định xử phạt được các đối tượng thực hiện đầy đủ, đúng thời gian quy định.