Bảo Lộc: Liên quan đến các sai phạm tại Khu dân cư Đông Đô, nhiều cá nhân bị phê bình

KHÁNH PHÚC 13:31, 16/07/2024

(LĐ online) - UBND TP Bảo Lộc đã ban hành các văn bản phê bình các cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các phòng chuyên môn, UBND cấp xã quan đến các sai phạm xảy ra tại Dự án Khu dân cư kế cận Khu công nghiệp Lộc Sơn. Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô 1 (gọi tắt là Công ty Đông Đô 1) làm chủ đầu tư.

Kết luận của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cho thấy Dự án Khu dân cư Đông Đô để xảy ra nhiều sai phạm cần được xử lý nghiêm
Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã có kết luận về những sai phạm tại Dự án Khu dân cư kế cận Khu công nghiệp Lộc Sơn

Dự án Khu dân cư kế cận Khu công nghiệp Lộc Sơn do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô 1 làm chủ đầu tư.

Theo các văn bản phê bình, những sai phạm, tồn tại tại một số công trình xây dựng Khu dân cư kế cận Khu công nghiệp Lộc Sơn được nêu tại Kết luận số 22 ngày 15/4/2024 của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có những tồn tại, hạn chế của các cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, công chức đã và đang làm việc tại Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND phường Lộc Sơn.

Những tồn tại, hạn chế của các cá nhân được xác định xảy ra trong việc tham mưu UBND TP Bảo Lộc phê duyệt quy hoạch, tổ chức quản lý nhà nước về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, quản lý nhà nước về đất đai liên quan một số công trình vi phạm tại Khu dân cư kế cận Khu công nghiệp Lộc Sơn.

Ngoài các sai phạm được Thanh tra tỉnh Lâm Đồng chỉ rõ, tại Khu dân cư này còn xảy ra tình trạng sạt lở kéo dài đã được đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo TP Bảo Lộc xử lý, khắc phục.
Quá trình thi công Khu dân cư Đông Đô còn xảy ra tình trạng sạt lở đất của các hộ dân xung quanh 

UBND TP Bảo Lộc yêu cầu các cá nhân nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp tổ chức khắc phục các tồn tại, hạn chế nêu trên; đồng thời, đưa nội dung phê bình vào tiêu chí đánh giá, xếp loại năm 2024 với các cán bộ, công chức liên quan.

Cùng với đó, UBND TP Bảo Lộc đề nghị các cá nhân, cơ quan, đơn vị tập trung phối hợp khắc phục các tồn tại, hạn chế được nêu tại Kết luận của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng.

Như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin qua bài viết Bảo Lộc: Nhiều sai phạm tại Dự án khu dân cư Đông Đô, Kết luận số 22 ngày 15/4/2024 của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã chỉ ra nhiều sai phạm trong đầu tư xây dựng, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chậm tiến độ… tại Dự án Khu dân cư kế cận Khu công nghiệp Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) do Công ty Đông Đô 1 làm chủ đầu tư.

Từ đó, Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP Bảo Lộc phối hợp khắc phục, xử lý nghiêm các tồn tại, sai phạm liên quan; đồng thời, chỉ đạo Sở Nội vụ tham mưu tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các cá nhân tại các đơn vị, địa phương.