Bắt 3 đối tượng móc túi 17 điện thoại của người dân đi hội chợ ở Bảo Lộc

KHÁNH PHÚC 11:10, 07/07/2024

(LĐ online) - Tiếp nhận tin báo của Công an TP Bảo Lộc, lãnh đạo Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Mađaguôi thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng đã bố trí lực lượng đón lỏng bắt giữ nhóm đối tượng chuyên móc túi đang trên đường tẩu thoát theo hướng từ TP Hồ Chí Minh ngay trong đêm. Qua đó, thu giữ 17 điện thoại di động do các đối tượng trộm cắp và một số tang vật liên quan khác.

các đối tượng móc túi lấy trộm 17 điện thoại di động của người dân tại Hội chợ Phường 1 (TP Bảo Lộc) bị CSGT Mađaguôi bắt giữ
Các đối tượng Hùng, Trâm và Thủy móc túi lấy trộm 17 điện thoại di động của người dân tại Hội chợ Phường 1 (TP Bảo Lộc) bị CSGT Mađaguôi bắt giữ

Sáng 7/7, Trung tá Nguyễn Văn Thư - Trạm trưởng Trạm CSGT Mađaguôi (Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng), cho biết: Từ tin báo của Công an TP Bảo Lộc, Tổ công tác của đơn vị gồm 5 cán bộ, chiến sĩ vừa phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an thành phố đón lỏng chặn đầu bắt giữ 3 đối tượng chuyên móc túi trộm cắp điện thoại của người dân tại một hội chợ đang bỏ trốn trong đêm.

Cụ thể, vào lúc 22 giờ 5 phút ngày 6/7, Trạm CSGT Mađaguôi tiếp nhận tin báo phối hợp của Công an TP Bảo Lộc cùng Công an xã Đại Lào và Công an Phường 1 về việc có 3 đối tượng móc túi đang di chuyển bằng 2 xe máy bỏ trốn trên Quốc lộ 20 theo hướng từ Bảo Lộc về TP Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thị Thanh Thủy là đuối tượng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản
Nguyễn Thị Thanh Thủy là đối tượng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản

Sau khi tiếp nhận tin báo, Trạm CSGT Mađaguôi đã chỉ đạo tổ công tác đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 20 do Trung tá Nguyễn Hoành Định làm Tổ trưởng cùng các cán bộ, chiến sĩ triển khai các biện pháp nghiệp vụ đón lỏng chặn đầu bắt giữ các đối tượng. Khoảng 30 phút sau, khi 3 đối tượng (1 nam, 2 nữ) điều xe máy đến thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) thì bị các cán bộ, chiến sĩ CSGT đón lỏng kiểm tra.

Qua xác minh ban đầu, với những đặc điểm nhận dạng trùng khớp các thông tin mà lực lượng nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc cung cấp, nên Trạm CSGT Mađaguôi đã yêu cầu 3 đối tượng về trụ sở để làm việc. Tiến hành kiểm tra “nóng”, lực lượng CSGT đã phát hiện các đối tượng đang cất giữ một túi ny long bên trong chưa tổng cộng 17 điện thoại di động.

17 điện thoại di động do 3 đối tượng móc túi trộm cắp của người dân tại Hội chợ Phường 1 (TP Bảo Lộc)
17 điện thoại di động do 3 đối tượng móc túi trộm cắp của người dân tại Hội chợ Phường 1 (TP Bảo Lộc)

Làm việc với công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, gồm: Trọng Hùng (24 tuổi, ngụ tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Nguyễn Thị Kiều Trâm (36 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Phạm Thị Thanh Thủy (35 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, số điện thoại di động nói trên do các đối tượng móc túi lấy trộm của của người dân đến vui chơi, mua sắm tại Hội chợ ở Phường 1 (TP Bảo Lộc). Khi các đối tượng đang trên đường tẩu thoát thì bị lực lượng CSGT đón lỏng chặn đầu bắt giữ. Trong 3 đối tượng bị bắt giữ thì Phạm Thị Thanh Thủy là đối tượng có 4 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và Nguyễn Thị Kiều Trâm có 1 tiền án cùng tội danh nêu trên.

Hiện tại, Trạm CSGT Mađaguôi đã hoàn tất các thủ tục bàn giao 3 đối tượng cùng toàn bộ các tang vật liên quan cho Công an TP Bảo Lộc để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an TP Bảo Lộc, ai là người bị mất trộm điện thoại khi đến Hội chợ triễn lãm tại Phường 1 (TP Bảo Lộc) thì liên hệ với Công an TP Bảo Lộc để được hỗ trợ xác minh. Địa chỉ liên hệ trụ sở Công an TP Bảo Lộc tại 206 Huỳnh Thúc Kháng (Phường 2, TP Bảo Lộc) hoặc liên hệ trực tiếp Thiếu tá Võ Văn Dự số điện thoại: 0937.796.797.