Công an huyện Đạ Tẻh bắt nhanh đối tượng cướp tài sản trong đêm

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 17:08, 31/07/2024

(LĐ online) - Ngày 31/7, Công an huyện Đạ Tẻh cho biết sau gần 5 giờ tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành truy xét, bắt giữ đối tượng thực hiện vụ cướp trong đêm xảy ra trên địa bàn.

Đối tượng Phan Văn Nhân tại cơ quan Công an
Đối tượng Phan Văn Nhân tại cơ quan Công an

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 ngày 30/7, Công an huyện Đạ Tẻh tiếp nhận đơn trình báo của chị Hoàng Thị Gia (SN 2005, trú tại thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh) về việc bị một đối tượng sử dụng dao và thanh sắt đe doạ để cướp tài sản.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an thị trấn nhanh chóng tiến hành rà soát, xác minh, triển khai phương án truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đạ Tẻh nhanh chóng xác định nghi can gây ra vụ việc trên là Phan Văn Nhân (SN 2001, thường trú tại thôn 5, xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh). Nhân có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản nên rất mưu mô, xảo quyệt, liên tục lẩn trốn sau khi thực hiện hành vi cướp tài sản. Đặc biệt, đối tượng luôn mang theo hung khí trong người gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng Công an trong quá trình truy bắt.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao, Công an huyện Đạ Tẻh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện truy bắt. Đến 14 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ được Phan Văn Nhân khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn thị trấn Đạ Tẻh.

Địa điểm đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản
Địa điểm đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản

Tại cơ quan Công an, Nhân khai nhận do không có nghề nghiệp ổn định, vì muốn có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định mang theo dao để đi cướp tài sản. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 28/7/2024, trên đoạn đường thuộc địa phận tổ dân phố 8A (thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh), Nhân phát hiện chị Gia điều khiển xe mô tô một mình nên đã dùng thanh sắt chặn xe yêu cầu chị Gia chở đi theo hướng về xã Quốc Oai (huyện Đạ Tẻh). Sau khi đi được một đoạn, Nhân dùng dao mang theo trong người khống chế, đe dọa, cướp của chị Gia 1 điện thoại di động và 100 ngàn đồng rồi bỏ đi.

Sau khi xảy ra vụ việc, vì lo sợ nên chị Gia đã không dám nói với gia đình cũng như không trình báo với cơ quan Công an. Đến ngày 30/7/2024, khi người nhà biết sự việc đã đưa chị Gia đến Công an huyện Đạ Tẻh để trình báo.

Hiện Công an huyện Đạ Tẻh đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.