Đạ Huoai: Triệt phá chuyên án, thu giữ 0,5 kg ma túy

HẢI ĐƯỜNG 19:55, 16/07/2024

(LĐ online) - Sau thời gian dài theo dõi, lập chuyên án đấu tranh, các lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Đạ Huoai vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Lâm Đồng triệt phá chuyên án ma túy quy mô lớn.

Đối tượng Trần Công Hùng bị công an bắt giữ trong chuyên án ma túy

Tối 16/7, Thiếu tá Đào Huy Dương - Trưởng Công an huyện Đạ Huoai, cho biết: Vào chiều cùng ngày, các lực lượng nghiệp vụ Công an huyện đã phối hợp với Phòng PC04 Công an tỉnh Lâm Đồng triệt phá thành công chuyên án ma túy quy mô lớn, bắt giữ 2 đối tượng và thu giữ khoảng 0,5 kg ma túy do các đối tượng đang tàng trữ, vận chuyển.

Theo Thiếu tá Đào Huy Dương, trong thời gian dài, qua công tác trinh sát nắm tình hình, các lực lượng nghiệp vụ Công an huyện xác định trên địa bàn nổi lên một số đối tượng có dấu hiệu nghi vấn tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn.

Từ những thông tin có được, đầu tháng 7, lãnh đạo Công an huyện đã xác lập chuyên án trinh sát; đồng thời, phối hợp với Phòng PC04 tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ đấu tranh triệt phá. Qua thời gian dài theo dõi, trinh sát và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được phương thức, thủ đoạn và quy luật hoạt động của các đối tượng.

Đối tượng Tiên Đức Thịnh bị công an bắt giữ quả tang cùng tang vật

Nhận tin báo từ các trinh sát, trong ngày 16/7 các đối tượng sẽ thực hiện hành vi vận chuyển ma túy từ TP Hồ Chí Minh về huyện Đạ Huoai. Ban chuyên án đã huy động động lực lượng phối hợp với Phòng PC04 Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai các biện pháp nghiệp vụ phá án.

Vào chiều cùng ngày, khi các đối tượng vừa từ một xe khách lưu thông theo hướng TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt bước xuống xe tại xã Hà Lâm đã bị các trinh sát bám theo, khống chế bắt giữ.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Công Hùng (32 tuổi, ngụ tại Thôn 2, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai) và Tiên Đức Thịnh (40 tuổi, ngụ tại Phường 3, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh - nơi tạm trú tại Thôn 3, xã Hà Lâm).

Khoảng 0,5 kg ma túy được cơ quan công an thu giữ từ các đối tượng sau khi phá thành công chuyên án
Khoảng 0,5 kg ma túy được cơ quan công an thu giữ từ các đối tượng sau khi phá thành công chuyên án

Khám xét người và nơi ở của Hùng và Thịnh, Công an đã thu giữ 5 gói nilong chứa tinh thể màu trắng, được các đối tượng khai là chất ma túy dạng Methamphetamine, với tổng trọng lượng khoảng 0,5 kg.

Cơ quan công an đã lập biên bản bắt giữ khẩn cấp người phạm tội quả tang đối với Trần Công Hùng và Tiên Đức Thịnh; đồng thời, niêm phong thu giữ các tang vật liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Thiếu tá Đào Huy Dương - Trưởng Công an huyện Đạ Huoai, cho biết: Việc đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án và thu giữ một lượng lớn ma tuý đã ngăn chặn kịp thời việc mua bán, tiêu thụ ma túy; góp phần giữ gìn an ninh trật tự, làm trong sạch địa bàn, mang lại cuộc sống bình yêncho Nhân dân. Đây cũng là chiến công góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ của toàn lực lượng Công an huyện tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.