Di Linh: Bắt đối tượng trốn truy nã suốt 37 năm

TIẾN DŨNG 19:40, 20/07/2024

(LĐ online) - Đối tượng nhiều lần thay tên đổi họ để lẩn trốn qua nhiều địa phương khác nhau vừa bị Công an huyện Di Linh, phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ. 

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Ngọc Ngoạn tại cơ quan Công an

Ngày 20/7, Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Ngoạn (sinh 1966 tại xã Đông Tân, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, mang 2 tên giả là Nguyễn Thiên Phúc và Nguyễn Văn Dũng, trú tại xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh) để điều tra hành vi giết người.

Tại cơ quan Công an, đối tượng không nhớ tên người bị hại, vào năm 1987 tại Thanh Hoá do có mâu thuẫn với nhau nên Ngoạn đã dùng dao đâm vào phần trên mặt (vùng mắt) của người bị hại, sau đó đối tượng bỏ trốn từ Thanh Hoá vào thành phố Cần Thơ một thời gian, sau đó trốn về tỉnh Đồng Nai và lấy vợ tại đây. Đến năm 1988 thì cùng vợ đến làm ăn và sinh sống tại xã Đinh Trang Hoà, huyện Di Linh cho đến khi bị bắt. Trong thời gian trốn lệnh truy nã của Công an Thanh Hóa, Ngoạn đã thay tên giả 3 lần để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan Công an huyện Di Linh đã làm các thủ tục bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh Thanh Hóa xử lý theo quy định của pháp luật.