Khẩn trương xử lý dứt điểm công trình sai phạm trong đồi Cù Đà Lạt

VÕ TRANG - NGUYỄN NGHĨA 07:18, 16/07/2024

(LĐ online) - Ngày 15/7, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, ông Đặng Quang Tú, đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp khẩn trương để xử lý dứt điểm các sai phạm trong quá trình xây dựng công trình thuộc tòa nhà câu lạc bộ golf tại đồi Cù Đà Lạt, do Công ty CP Hoàng Gia ĐL làm chủ đầu tư.

Toà nhà câu lạc bộ golf tại đồi Cù Đà Lạt

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã giao nhiệm vụ cho Trưởng phòng Quản lý đô thị Đà Lạt, phối hợp với các phòng: Kinh tế, Tài nguyên và Môi trường, Công an TP Đà Lạt, UBND phường 1 (Đà Lạt) và các đơn vị liên quan khác, để lập kế hoạch thực hiện biện pháp cưỡng chế tháo dỡ công trình sai phạm tại đồi Cù, tổng hợp và báo cáo UBND TP trước ngày 17/7/2024, để tiếp tục thông báo đến UBND tỉnh và Sở Xây dựng theo chỉ đạo và yêu cầu.

Trước đó, vào ngày 10/6/2024, Công ty CP Hoàng Gia ĐL đã tự nguyện tháo dỡ công trình sai phạm tại đồi Cù. Sáng ngày 11/6, các cơ quan chức năng của TP Đà Lạt đã đến hiện trường xây dựng tòa nhà câu lạc bộ golf tại đồi Cù Đà Lạt để chứng kiến việc tháo dỡ công trình sai phạm của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo quy định, việc tháo dỡ công trình phải tuân thủ các quy định về an toàn và đúng quy trình. Vì vậy, Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt đã yêu cầu chủ đầu tư liên hệ với các đơn vị có chức năng để lập kế hoạch tháo dỡ trước khi thực hiện. Thời hạn để thực hiện công tác này là 15 ngày, tính từ ngày 11/6.

Mới đây, theo thông tin từ buổi làm việc ngày 8/7 vừa qua với UBND phường 1 và UBND TP Đà Lạt, Công ty CP Hoàng Gia ĐL đã cam kết sẽ có phương án tháo dỡ công trình sai phạm, và công ty này cũng cam kết sẽ thực hiện việc tháo dỡ vào ngày 20/7.