Lâm Hà: Bắt đối tượng xâm hại tình dục trẻ em

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 18:34, 15/07/2024

(LĐ online) - Ngày 15/7, Công an huyện Lâm Hà cho biết đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hà (26 tuổi, trú tại xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Đối tượng Nguyễn Văn Hà
Đối tượng Nguyễn Văn Hà

Trước đó, sáng 13/7, Công an huyện Lâm Hà nhận được tin báo của anh P.V.T (trú tại xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về việc khoảng 15 giờ 30 ngày 12/7, khi con gái của anh T. là cháu N. (sinh năm 2009) đang ở một mình tại căn nhà vườn của gia đình tại thôn Tân Hợp (xã Tân Thanh) thì có 1 đối tượng lạ mặt đến xin đi nhờ vệ sinh.

Sau đó, đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, ôm, hôn và kéo cháu N. từ ngoài hiên nhà vào trong nhà để thực hiện hành vi giao cấu nhưng cháu N. chống cự quyết liệt và cắn vào môi làm đối tượng bị chảy máu. Sau khi bị cắn, đối tượng ra ngoài rồi bỏ đi... Khi đối tượng ra tới sân, cháu N. đã quay được video ghi biển số xe của đối tượng.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Lâm Hà đã khẩn trương triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức lực lượng truy xét đối tượng. Công an huyện Lâm Hà xác định đối tượng gây ra vụ việc trên là Nguyễn Văn Hà. Đến chiều 13/7, lực lượng công an phát hiện và bắt giữ Nguyễn Văn Hà khi đang lẩn trốn trên địa bàn.

Tại cơ quan công an, Hà khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lâm Hà đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hà để điều tra, làm rõ về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.