Quan tâm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội

N.MINH 04:50, 17/07/2024

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tổng số người được cai nghiện tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh trong 6 tháng đầu năm là 409 người, trong đó số người của năm trước chuyển sang là 307 và số người tiếp nhận mới là 102 người. Trong số này, đã tổ chức dạy nghề cho 31 người; số được điều trị các bệnh khác là 8.177 lượt người.

6 tháng đầu năm, có 121 người đã hết thời gian cai nghiện được Cơ sở cai nghiện ma túy đề nghị chủ tịch UBND cấp xã ban hành quyết định quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú nhằm tư vấn tâm lý, quản lý, hỗ trợ các vấn đề xã hội để hòa nhập cộng đồng.

Cũng trong thời gian qua, Đội kiểm tra liên ngành phòng, chống tệ nạn mại dâm (Đội kiểm tra liên ngành 178) đã tổ chức kiểm tra 21 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội. Qua đó, đã chuyển hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 2 cơ sở, với số tiền là 37,5 triệu đồng; tạm ngưng hoạt động 2 cơ sở. Đồng thời, yêu cầu tất cả các cơ sở được kiểm tra khắc phục các điều kiện kinh doanh, cam kết không vi phạm về tệ nạn xã hội, chấp hành đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật đối với lĩnh vực kinh doanh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.