Buôn ma túy, bị tuyên án 16 năm tù

HẢI ĐƯỜNG 16:15, 08/08/2024

(LĐ online) - Ngày 8/8, tại TP Bảo Lộc, Toàn án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cao Hà Xuân Vũ (36 tuổi, ngụ tại phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc).

Bị cáo Hà Xuân Vũ tại phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm
Bị cáo Hà Xuân Vũ tại phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, Hà Xuân Vũ là đối tượng nghiện ma túy nặng. Để có ma túy sử dụng và có tiền tiêu xài cá nhân, ngày 21/12/2023, Vũ đã tìm đến cầu vượt An Sương thuộc Quận 12 (TP Hồ Chí Minh) mua 45 gram ma túy của một người chưa rõ lai lịch với giá 12 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy, Vũ mang về Bảo Lộc và hẹn bán 10 gram ma túy cho 1 người có zalo tên “Cà – rốt”. Tuy nhiên khi chưa kịp bán ma túy, thì chiều 22/12/2023, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc đã đột kích vào nơi ở tại phường Lộc Tiến bắt quả tang Hà Xuân Vũ cùng gần 45 gram ma túy đối tượng cất giấu trong nhà.

Hội đồng xét xử tuyên án
Hội đồng xét xử tuyên án

Tại phiên tòa, Hà Xuân Vũ khai nhận, bản thân không có nghề nghiệp và từng có một tiền án 3 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Do không có nghề nghiệp, lại nghiện ma túy nên Hà Xuân Vũ thường xuyên giao du với các đối tượng bất hảo tại địa phương. Để có ma túy sử dụng và tiền tiêu xài cá nhân, Vũ đã liều lĩnh tìm về TP Hồ Chí Minh mua ma túy.

Vũ khai với Hội đồng xét xử, y mới chỉ học hết lớp 3 nên trong quá trình phạm tội, bị cáo chưa nhận thức được tính chất nghiêm trọng về hành vi phạm tội của mình.

Trong lúc được nói lời sau cùng, bị cáo Hà Xuân Vũ đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình và xin được sự khoan hồng của pháp luật để sớm được trở về với gia đình có cơ hội làm lại cuộc đời.

Hội đồng xét xử sau khi xem xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đã tuyên phạt Hà Xuân Vũ 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.