Đức Trọng tổ chức điểm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

N.MINH 18:40, 15/08/2024

(LĐ online) - Ngày 15/8, UBND xã Liên Hiệp đã tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024. Đây là địa phương được Ban Chỉ đạo 138 huyện huyện Đức Trọng chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự ngày hội
Các đại biểu tham dự ngày hội

Các đồng chí: Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng tham dự hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo công an tỉnh, huyện, đông đảo người dân trên địa bàn xã Liên Hiệp.

Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, tặng hoa chúc mừng ngày hội
Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, tặng hoa chúc mừng ngày hội

Xã Liên Hiệp gồm có 7 thôn; người dân trên địa bàn chủ yếu sinh sống bằng nghề phát triển nông nghiệp và chăn nuôi gia súc. Địa bàn xã giáp ranh với huyện Lâm Hà, thị trấn Liên Nghĩa, tương  đối phức tạp về an ninh trật tự, có tuyến đường Quốc lộ 27 và cao tốc Liên Khương - Prenn chạy qua, địa hình phức tạp, người dân chủ yếu tham gia tôn giáo.

Đồng chí Lê Thái - Trưởng Công an huyện, tặng hoa chúc mừng ngày hội
Đồng chí Lê Thái - Trưởng Công an huyện, tặng hoa chúc mừng ngày hội

Trong năm 2023 và 8 tháng đầu năm 2024, nhìn chung công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật đã được các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, phối hợp chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc theo chức năng, nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại ngày hội

Công an xã đã làm tốt chức năng tham mưu và thường trực, nóng cốt, xung kích trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xác định đúng đối tượng, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, chủ động phòng ngừa gắn với đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật. Không để xảy ra tội phạm có tổ chức gây ra các điểm nóng trên địa bàn. Công tác xử lý vi phạm hành chính được phát hiện, xử lý đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định cảu pháp luật, tình hình tai nạn giao thông được kiềm chế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số tham luận của các đơn vị làm tốt Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện trao quà và trao bình chữa cháy cho các hộ đồng bào DTTS
Dịp này, Ban tổ chức đã trao quyết định công nhận mô hình quản lý, giáo dục, giúp đỡ mọi người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng: Mô hình “Bốn giúp đỡ một trong công tác tái hòa nhập cộng đồng tại giáo xứ Gần Reo”.
Trao Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc
Trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc đã vinh dự nhận giấy khen của UBND huyện Đức Trọng. Cũng tại Ngày hội, UBND xã tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và trao tặng bình chữa cháy cho các hộ đồng bào DTTS theo mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy". Dịp này, tại sân văn hóa xã, Công an xã Liên Hiệp đã tổ chức vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; tổ chức giao lưu bóng đá giữa các đơn vị trên địa bàn.