Giả danh quân nhân lừa đảo nhiều cửa hàng thực phẩm tươi sống

D. QUỲNH 08:24, 13/08/2024

(LĐ online) - Trong những ngày đầu tháng 8, nhiều cửa hàng thực phẩm trên địa bàn Đà Lạt đã bị một đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền với thủ đoạn rất tinh vi.

Thông tin cảnh báo đối tượng giả danh quân nhân lừa đảo trên một nhóm cộng đồng mua bán Đà Lạt
Thông tin cảnh báo đối tượng giả danh quân nhân lừa đảo trên một nhóm cộng đồng mua bán Đà Lạt

Theo đó, chị Cúc, một chủ cửa hàng cung cấp thực phẩm tươi sống cho biết, ngày 12/8, cửa hàng chị  đã bị một đối tượng tự xưng là quân nhân thuộc Ban Chỉ huy quân sự TP Đà Lạt đặt hàng với số lượng lớn rau củ quả, thịt tươi sống. Đối tượng còn cấp cả Giấy ra vào cổng Ban Chỉ huy quân sự TP Đà Lạt cho chị Cúc để chiếm lòng tin của chị. Sau đó, đối tượng đề nghị chị mua thêm 27 triệu tiền thịt hộp, chả lụa từ 1 nhà cung cấp do đối tượng chỉ định. Nghi ngờ lừa đảo, chị Cúc đã tìm người có tên như đối tượng tự giới thiệu trên mạng xã hội và sau khi liên lạc, người này cho biết đó là đối tượng lừa đảo, đã lấy tên tuổi, chức vụ của người này đi lừa đảo nhiều cửa hàng.

Sau khi thông tin trên các cộng đồng mua bán, nhiều cửa hàng thực phẩm cho biết cùng với thủ đoạn này, đối tượng đã lừa đảo được một số cửa hàng. Các cửa hàng này, sau khi mua giúp cho đối tượng thịt hộp với số tiền hàng chục triệu đồng, đối tượng đã tắt điện thoại và không lấy hàng. Thủ đoạn lừa đảo này đã từng xuất hiện trên địa bàn Đà Lạt cách đây không lâu với cùng mô hình: nhờ nhà hàng đặt giùm khách một loại rượu với nhà cung cấp chỉ định, sau đó tắt máy, mất liên lạc.

Chị Cúc cho biết đang báo cho cơ quan Công an về vụ việc lừa đảo đồng thời thông báo rộng rãi trên mạng xã hội về thủ đoạn lừa đảo của đối tượng để các cửa hàng cảnh giác, tránh bị đối tượng lừa đảo gây thiệt hại.