Lâm Hà: Xử lý nghiêm bảo vệ đánh người bán hàng rong

CHÍNH THÀNH 20:41, 04/08/2024

(LĐ online) - Người đàn ông làm bảo vệ ở chùa đã dùng gậy tấn công người bán vé số khi người này ngồi trước cổng. Hành động này đã gây bức xúc cho nhiều người dân địa phương chứng kiến sự việc.

Chiều 4/8, lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý trường hợp bảo vệ một ngôi chùa tại thị trấn Nam Ban đánh người bán vé số trước cổng chùa.

Clip do người dân quay lại hình ảnh bảo vệ chùa dùng cây đánh người bán vé số

Thông tin từ UBND thị trấn Nam Ban, người bảo vệ chùa là Ngô Đức Long (61 tuổi, ngụ Thôn 6, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà).

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là bảo vệ chùa đã tấn công và xua đuổi người bán vé số và rau quả trước cổng chùa. Clip thứ nhất thể hiện người này dùng gậy đánh một người đàn ông và liên tục xua đuổi người bán vé số đang ngồi trước cổng chùa. Clip thứ 2 thể hiện người này mặc đồ bảo vệ, đeo băng đỏ dùng gậy đập mạnh vào hoa quả của một người phụ nữ đang bán trước cổng chùa.

Theo UBND huyện Lâm Hà, sự việc này xảy ra từ tuần trước và lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo UBND thị trấn Nam Ban lập hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng hành hung người bán hàng rong trước cổng chùa.

UBND thị trấn Nam Ban cho biết ngay khi xảy ra sự việc đã chỉ đạo công an xã mời ông Long và những người liên quan làm việc.

Qua kiểm tra, phát hiện ông Long dương tính với chất ma tuý. Tuy nhiên, ông Long có hộ khẩu thường trú ở xã Gia Lâm nên Công an thị trấn Nam Ban đã bàn giao ông Long cho Công an xã Gia Lâm xử lý.  

Hiện, Công an xã Gia Lâm đã lập hồ sơ để tiếp tục đưa ông Long đi cai nghiện bắt buộc theo quy định.