Bị phạt 7,5 triệu đồng vì lan truyền hình ảnh cá nhân lên mạng xã hội khi chưa xin phép

CHÍNH THÀNH 12:33, 05/09/2024

(LĐ online) - Ngày 5/9, Công an huyện Đức Trọng cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính bà N.T D. (ngụ  thị trấn Liên Nghĩa) 7,5 triệu đồng vì hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Công an Đức Trọng mời bà N.T.D lên làm việc về hành vi sử dụng thông tin cá nhân mà không được sự đồng ý 
Công an Đức Trọng mời bà N.T.D lên làm việc về hành vi sử dụng thông tin cá nhân mà không được sự đồng ý 

Theo Công an Đức Trọng, bà N.T. D. là nhân viên của một quán ăn H.L nằm trên quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn thị trấn Liên Nghĩa. Trước đó, ngày 3/7, một diễn viên nghệ danh N.T cùng bạn ghé ăn trưa tại quán cơm nêu trên thì bà D. trích xuất từ camera của quán hình ảnh N.T rồi đăng tải trên tài khoản của Z.D dùng tố cáo diễn viên này "giật chồng".

Theo công an huyện Đức Trọng, ngày 8/8, Công an huyện đã nhận được phiếu chuyển đơn của UBND huyện Đức Trọng về việc xử lý đơn thư của bà T.T.N.T  (địa chỉ Phường Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Công an huyện Đức Trọng đã tiến hành xác minh và xử lý vụ việc trên, kết quả xác minh xử lý cho thấy, ngày 3/7, bà T.T.N.T có đến quán cơm H.L ăn cơm trưa cùng với một người đàn ông và một cháu nhỏ. 

Trong quá trình đến ăn tại quán, người đàn ông đi cùng diễn viên này đã không hài lòng với cách phục vụ của nhân viên quán cơm nên đã có những phàn nàn và to tiếng với nhân viên, người đàn ông cho rằng nhân viên quán cơm thiếu lịch sự, không tôn trọng khách và quán cơm có ghi một số món trong thực đơn nhưng lại không có để phục vụ khách. 

Sau đó 3 người đã bỏ ra ngoài, nhưng bà N.T.L, chủ quán cơm đã ra xin lỗi và mời họ lên lầu ăn cơm. Đến sáng ngày 5/7, trong lúc đang vắng khách, bà N.T.L đã mở camera ra xem lại vụ việc xảy ra ngày 3/7 để xem nhân viên của mình đã có những việc làm gì dẫn đến khách phàn nàn như vậy. Mục đích của bà N.T.L là để nhắc nhở và chấn chỉnh nhân viên.

Tuy nhiên, khi đang xem camera thì quán đã xảy ra sự cố về hệ thống gas ở khu vực bếp nên bà L. đã chạy đi kiểm tra. Khi đó, nhân viên N.T. D do tò mò, hiếu kỳ nên đã dùng điện thoại di động để quay lại một vài đoạn video về 3 người đến ăn tại quán. Sau đó, bà D. đã về nhà và gửi lên 1 nhóm zalo để kể cho bạn bè nghe về việc xảy ra tại quán ngày hôm đó.  Đến chiều ngày 5/7, bà L. nhận được cuộc gọi của người đàn ông phản ánh việc quán cung cấp thông tin cá nhân của ông ta ra bên ngoài.

Ngoài việc bị phạt 7,5 triệu đồng, chủ quán ăn H.L nơi diễn viên N.T ghé qua cũng đã đăng tải công khai lời xin lỗi trên trang của quán.