Đình chỉ công trình Anten phát sóng 3G của EVN

03:10, 03/10/2010

UBND phường 3, TP Đà Lạt vừa ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng trụ Anten phát sóng 3G của Công ty Điện lực lâm Đồng tại số 4/6 đường Bà Triệu vì xây dựng không phép.

Công trình không phép của điện lực Lâm Đồng gây nguy hại nhà dân.
Công trình không phép của điện lực Lâm Đồng gây nguy hại nhà dân.
UBND phường 3, TP Đà Lạt vừa ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng trụ Anten phát sóng 3G của Công ty Điện lực lâm Đồng tại số 4/6 đường Bà Triệu vì xây dựng không phép.

Trước đó, ngày 26/9, người dân khu phố 1 (P.3, TP Đà Lạt), bức xúc làm đơn tập thể gửi ngành chức năng TP Đà Lạt kiến nghị việc ông Trần Quốc Việt (ngụ tại 4/6 đường Bà Triệu), ngang nhiên xây dựng công trình trái phép, gây nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; gây nguy cơ sập hai nhà số 4/5 của bà Nguyễn Thị Nhị và nhà 4/7 của bà Trần Thị Như nằm bên cạnh công trình.
 
Không những vậy, đây còn là công trình trạm thu, phát sóng điện tử cao 28m, nên không phù hợp khi bố trí tại điểm khu vực đông dân cư,… Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng ông Việt vẫn phớt lờ và cứ tiếp tục thi công công trình. 
 
Ngày 28/9, sau khi nhận được đơn thư của người dân, UBND phường 3 cùng các cơ quan chức năng của thành phố đã tiến hành kiểm tra và phát hiện chủ đầu tư công trình trên không phải của ông Trần Quốc Việt, mà là của ông Nguyễn Đăng Hiền, Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng (ông Hiền đứng tên chủ đầu tư thuê đất của ông Việt để xây dựng công trình trụ viễn thông phát sóng điện thoại 3G). Vào thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đã cho tiến hành thi công phần hố móng với diện tích 9m2, sâu 2,8m và đã bố trí xong cốt thép phần móng công trình phía sau nhà 4/6 đường Bà Triệu, tuy nhiên lại không xuất trình được giấy phép xây dựng công trình.
 
Cơ quan chức năng của phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư cho ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng, đồng thời yêu cầu triển khai ngay các phương án chống sạt lở, di dời toàn bộ vật liệu lấn chiếm lòng lề đường, nhưng chủ đầu tư không chấp hành, điều này khiến người dân trong khu phố càng thêm bức xúc.

Theo tìm hiểu của Pv. công trình trạm thu, phát sóng viễn thông xây dựng không phép nói trên chỉ là một trong 36 công trình trạm và Anten phát sóng điện thoại 3G đã và đang được Công ty Điện lực Lâm Đồng triển khai xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh (theo kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam), cho đến thời điểm này vẫn chưa được cấp phép xây dựng. Mặc dù vậy, Công ty Điện lực Lâm Đồng vẫn triển khai thi công xây dựng công trình đã khiến người dân bất bình.

Hiện ngành chức năng thành phố Đà Lạt đã đình chỉ thi công công trình, và yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm liên hệ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền khắc phục sự cố sạt lở cho các hộ bên cạnh công trình. Đồng thời lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng trong thời hạn 60 ngày, nếu chủ đầu tư không xin được phép xây dựng sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.
Thụy Trang