Chế biến sản xuất hóa chất ngay trong khu dân cư

04:11, 16/11/2010

Tại số nhà 3B – Yết Kiêu – phường 5 – Đà Lạt, có một xưởng sản xuất chế biến xuất hoá chất nằm ngay cạnh nhà dân và khu dân cư.

Tại số nhà 3B – Yết Kiêu – phường 5 – Đà Lạt, có một xưởng sản xuất chế biến xuất hoá chất nằm ngay cạnh nhà dân và khu dân cư.

Qua tìm hiểu được biết, đây là xưởng của ông Nguyễn Văn Trương. Đi bên ngoài không ai nhận ra vì toàn bộ khu này như một căn nhà bình thường, nhưng bên trong hàng ngày vẫn có nhiều công nhân do ông Trương thuê làm việc. Không ai biết trong đó sản xuất và chế biến những loại hoá chất gì nhưng mỗi ngày vẫn có xe chở những thùng hoá chất vào xưởng.

Xưởng chỉ mở cửa khi có xe chở hoá chất đến hoặc đưa hoá chất đi, sau đó nhân viên sẽ đóng cửa lại ngay. Nhìn quanh xưởng hoá chất không thấy có số nhà và tên xưởng. Xưởng hoá chất nằm cạnh nhiều nhà dân và khu dân cư. Vì thế có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhiều người. Hơn nữa nó lại nằm ngay cạnh dự án khu nhà ở Vinagolf – Hàn Thuyên – Đà Lạt do công ty cổ phần du lịch golf Việt Nam làm chủ đầu tư đang được xây dựng.

Điều đáng nói là xưởng hoá chất này không có khu cách ly với nhà dân và khu dân cư. Đã có nhiều người dân ở khu phố 3 – phường 5 lên tiếng về ảnh hưởng không tốt của xưởng hoá chất này.

KN