Một chiến sỹ cảnh sát được điều trị kịp thời trước nguy cơ lây nhiễm HIV

03:01, 16/01/2011

Trong những năm qua nhiều cán bộ chiến sĩ công an trong cả nước đã bị lây nhiễm vi rút HIV trong khi làm nhiệm vụ, đây là điều bất kỳ cán bộ chiến sĩ công an nào cũng sẵn sàng đón nhận với lời thề danh dự khi đứng vào lực lượng.

Ngày 12/1/2011, tại bệnh viện 30/4 TPHCM, công an tỉnh đã trao giấy khen và kèm theo tiền thưởng 5000.000 đồng về thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm cho anh Lê Văn Nhung, công an phường 3 Đà Lạt. Cũng nhân dịp này, công an thành phố cũng đã thưởng anh Nhung 2 triệu đồng.
 
Được biết vào sáng ngày 7/1/2011 trên đường đi làm, nghe tin quần chúng truy hô có kẻ trộm trộm cắp xe máy chạy xuống đèo Preen nên đã truy đuổi và bắt được đối tượng, thu được tang vật. Theo những người dân chứng kiến thì trong lúc vật lộn khống chế đối tượng, cả hai bên đều bị trầy xước chảy máu. Đối tượng trộm xe là Vũ Xuân Bình, sinh năm 1977,  hộ khẩu thường trú ở Bắc Lương, Tích Lương, Thái Nguyên. Do Bình là đối tượng nghiện ma túy nên công an thành phố đã cho đi xét nghiệm máu, kết quả dương tính với vi rút HIV.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ có thể bị lây căn bệnh thế kỷ, ngay sau khi có kết quả của tên Bình, công an thành phố đã đưa anh Nhung đến trung tâm y tế dự phòng tỉnh uống thuốc chống phơi nhiễm HIV. Sau đó đưa đến bệnh viện 30/4 Bộ Công an tại TPHCM để tiếp tục theo dõi điều trị.

Tại Bệnh viện, anh Nhung tinh thần vẫn vững vàng, yên tâm với sự chăm sóc của Bác sĩ, gia đình và đồng đội. Anh cho biết sẽ tiếp tục công tác tốt sau khi bác sĩ cho xuất viện.

Qua vụ việc cho thấy tinh thần dũng cảm tấn công tội phạm của chiến sỹ cảnh sát Lê Văn Nhung thật đáng biểu dương.

Tạ Quang Thành