Đức Trọng hơn 170 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng

03:03, 03/03/2011

Ngày 2/3, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý trật tự xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện với sự tham gia của cán bộ các xã, thị trấn và phòng chức năng.

Ngày 2/3, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý trật tự xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện với sự tham gia của cán bộ các xã, thị trấn và phòng chức năng. Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2010, UBND huyện đã ban hành 172 quyết định xử phạt hành chính đối với các hành vi xây dựng công trình không phép, sai nội dung giấy phép, xây dựng trên đất nông nghiệp, lâm nghiệp…Qua đó đã buộc 113 trường hợp phải tháo dỡ công trình và tổ chức cưỡng chế 5 trường hợp vi phạm.

Ông Phạm Thanh Quan - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng cho biết, từ khi Đội Thanh tra xây dựng huyện được thành lập, tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn đã giảm hẳn. Năm 2011 này, huyện sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động của đội, ban hành quy chế phối hợp giữa các ngành và địa phương để xử lý các vi phạm. Cũng tại hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện.

XUÂN TRUNG