Tăng cường công tác giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ

03:03, 02/03/2011

Thời gian qua, ngành tư pháp Lâm Đồng có sự kết, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành hữu quan về công tác giáo dục pháp luật trong thanh thiếu nhi, trường học.

Thời gian qua, ngành tư pháp Lâm Đồng có sự kết, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành hữu quan về công tác giáo dục pháp luật trong thanh thiếu nhi, trường học.

Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh tổ chức “Ngày hội Thanh niên, sinh viên với văn hóa giao thông”, thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Đồng thời phối hợp với Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng tổ chức Hội thi sân khấu hóa với nội dung phòng, chống mại dâm, ma túy, HIV/AIDS cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học ở Đà Lạt. Sở Giáo dục – đào tạo xây dựng và triển khai kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật đến từng trường học, cơ sở giáo dục. Tất cả các đơn vị giáo dục - đào tạo đã chú trọng cùng các ngành tư pháp, công an, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội khuyến học, Hội phụ nữ… tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với nhiều hình thức phong phú và đa dạng; tổ chức cho 100% học sinh và phụ huynh học sinh ký cam kết phòng, chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông. Công tác giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên cũng được quan tâm. Ngành giáo dục – đào tạo thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nhiều chuyên đề cho giáo viên giáo dục công dân về chuyên môn cũng như các văn bản về phổ biến, giáo dục pháp luật, xây dựng đội ngũ giáo viên giáo dục công dân trở thành lực lượng báo cáo viên nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề  phòng chống bạo lực học đường.

Hưởng ứng năm 2011 là “Năm Thanh niên” và tháng 3 này là “Tháng Thanh niên”, các ban ngành, đơn vị hữu quan cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục pháp luật trong thanh thiếu niên và trường học. Chú trọng hơn nữa việc tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phổ biến giáo dục pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp để nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp. Tại mỗi trường học, cơ sở giáo dục phải hình thành một tổ đảm trách công tác pháp chế, trong đó có nội dung phổ biến giáo dục pháp luật.

BÌNH NGUYÊN