Truy xét nhanh 1 vụ cướp taxi

02:03, 08/03/2011

Tình trạng cướp xe taxi đã và đang có chiều hướng gia tăng, có vụ đối tượng đã giết tài xế để cướp xe và tư trang, tiền bạc. Vào đêm 3/3 một vụ cướp taxi nữa lại diễn ra tại địa bàn Đà Lạt, lực lượng công an đã truy bắt được tất cả các đối tượng gây án.

Tình trạng cướp xe taxi đã và đang có chiều hướng gia tăng, có vụ đối tượng đã giết tài xế để cướp xe và tư trang, tiền bạc. Vào đêm 3/3 một vụ cướp taxi nữa lại diễn ra tại địa bàn Đà Lạt, lực lượng công an đã truy bắt được tất cả các đối tượng gây án.
   
Vào lúc 20h00 gày 3/3/2011, tại dốc cầu Vạn Thành, đoạn gần thôn Păng Tiêng, phường 7, Đà Lạt xảy ra 1 vụ cướp xe taxi. Nạn nhân là anh Phùng Duy Phong, 24 tuổi, tài xế taxi Mai Linh.

Hiện trường để lại là chiếc xe taxi 4 chỗ nghiêng vào vách núi, trong xe có 1 chiếc dép của đối tượng và 1 sợi dây dù màu xanh dài 2m, còn anh Phong bị bầm ở vùng cổ.

Trước đó, vào khoảng 17h00’, anh Phong nhận thông tin từ tổng đài có khách chờ tại cầu giáp ranh Đà Lạt với thị trấn Lạc Dương. Tới nơi, anh gặp được 3 thanh niên yêu cầu chở đến thôn Păng Tiêng. Khi đến thôn này, khách lại yêu cầu đi sang phía Vạn Thành nên anh bắt đầu có sự cảnh giác. Khi vừa qua cầu và lên dốc được khoảng 300m thì khách yêu cầu xuống xe. Chợt thoáng thấy đối tượng phía sau choàng dây lên cổ nên anh Phong vội chống đỡ; hai bên giằng co, xe ô tô trôi tụt lùi, va vào vách núi và dừng lại. Lúc này thoáng có xe máy chạy tới nên cả đối tượng bỏ chạy. Anh vội bỏ xe tới nhà dân gần đó để kêu cứu và báo công an.

Nhận được thông tin, công an thành phố Đà Lạt và công an phường 7 đã tập trung lực lượng truy xét. Anh Phùng Duy Phong, nạn nhân của vụ án cũng tích cực cộng tác với lưc lượng công an. Sau hơn 4 tiếng đồng hồ bao vây khu vực Păng Tiêng, phường 7, lực lượng Công an đã bắt được hai đối tượng là Bon Đinh Vĩnh, sinh năm 1990 và Bon Đinh Nhật Quân, sinh năm 1995, đều ngụ tại thôn Bonor A, xã Lát, huyện Lạc Dương khi chúng đang lẩn trốn tại 1 chòi trông rẫy cà phê. Tiếp tục truy xét, khoảng đến 2 giờ sáng thì bắt được đối tượng thứ ba là Bon Đinh Hoàng Quốc Thắng, sinh năm 1995, cũng ngụ tại thôn Bonor A, xã Lát khi đối tượng này đang chạy về hướng thôn Đa Phú, phường 7, Đà Lạt.
   
Tại cơ quan công an, cả 3 đối tượng khai nhận, vào chiều ngày 3/3 cả bọn cùng nhậu với nhau tại quán thịt chó gần ngã tư thị trấn Lạc Dương. Tại đây, Vĩnh lên kế hoạch đi cướp taxi, Quân và Thắng đồng tình. Sau khi mua sợi dây dù, chúng gọi đến tổng đài Công ty Mai Linh và thực hiện kế hoạch như đã định. Tuy nhiên tinh thần cảnh giác của anh Phong đã cứu anh thoát khỏi vòng nguy hiểm.
   
Vụ án đã kết thúc nhanh chóng ngay trong đêm. Tuy nhiên, tính chất của vụ án là lời cảnh báo mới cho các tài xế taxi, một trong những nghề mà tội phạm dễ điều đi để gây án. Qua vụ án cũng cần nói đến lực lượng Công an thành phố Đà Lạt, Công an phường 7 lập nên một chiến công xuất sắc, đem lại niềm tin và sự bình yên cho nhân dân.

Tạ Quang Thành