Xuất hiện nhóm lừa đảo bằng cách đánh tráo iPhone

06:03, 23/03/2011

Ngày 18-3, cơ quan CSĐT về TTXH Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hiện nay, trên địa bàn xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên mang điện thoại iPhone thật đi "cầm cố" rồi đánh tráo thành iPhone “rởm”, với chiêu thức này nhiều người đã bị bọn chúng lừa lấy hàng chục triệu đồng.

Cơ quan CSĐT về TTXH Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hiện nay, trên địa bàn xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên mang điện thoại iPhone thật đi "cầm cố" rồi đánh tráo thành iPhone “rởm”, với chiêu thức này nhiều người đã bị bọn chúng lừa lấy hàng chục triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Đình, chủ hiệu cầm đồ ở thành phố Đà Lạt cho biết: Cách đây khoảng hơn một tuần, xuất hiện 3 thanh niên đem điện thoại iPhone 3GS đến nói muốn cầm cố vì thua bạc. Sau khi đồng ý cầm với giá 5 triệu đồng... Trước khi về, nhóm thanh niên yêu cầu bọc giấy kín điện thoại để tránh hư hỏng. Nhưng vài giờ sau, họ trở lại đòi chuộc máy nhưng sau đó lại đổi ý không chuộc nữa rồi bỏ đi. Sau một tuần không thấy ai đến chuộc, anh Đình mở giấy bọc niêm phong thì phát hiện chiếc điện thoại iPhone đắt tiền đã biến thành hàng rởm.

Còn anh Vũ Hồng Minh – chủ một cửa hàng điện thoại trên đường Phù Đổng Thiên Vương, TP. Đà Lạt cũng bị mắc lừa hàng chục triệu đồng với chiêu tương tự.

Anh Minh cho biết, vào chiều ngày 16-3, một thanh niên đến cửa hàng cầm theo máy iPhone 3GS trị giá khoảng 10 triệu đồng. Anh đồng ý cầm với giá 6,5 triệu đồng. Khoảng 30 phút sau, tiếp tục có 2 người đàn ông mang 2 chiếc iPhone 4 tới nói có công việc gấp cần tiền nên muốn cầm 2 chiếc iPhone với giá 20 triệu đồng. Và khi ra về, 2 vị khách cũng không quên yêu cầu cầu ông chủ gói kỹ, niêm phong để họ ký xác nhận với lý do đây là điện thoại xịn.

Đến chiều cùng ngày, 3 ông khách trên lần lượt trở lại cửa hàng với ý định muốn chuộc lại đồ. Sau khi cầm hàng xem xét một lúc, các vị khách lại đổi ý không muốn chuộc rồi bỏ đi. Khoảng 30 phút sau khi họ rời đi, linh cảm có điều chẳng lành anh Minh mở niêm phong thì phát hiện cả 3 chiếc iPhone “xịn” đang giữ đã biến thành những chiếc điện thoại hư hỏng khác…

Với chiêu thức trên, hàng loạt chủ cửa hàng điện thoại, tiệm cầm đồ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã bị bọn chúng lừa với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Hiện nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành điều tra sự việc. Vậy ai biết hoặc nhận dạng được các đối tượng trên xin báo cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo Lê Uyên (Công an TP HCM)