Bắt 2 xe vận chuyển gỗ trái phép

02:04, 28/04/2011

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Huoai vừa có báo cáo chính thức về việc bắt quả tang 2 ô tô vận chuyển gỗ trái phép trên QL20, và trong quá trình truy bắt đã bị “lâm tặc” tông thẳng xe vào xe của lực lượng kiểm lâm khi đang làm nhiệm vụ.

Ngày 27/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Huoai vừa có báo cáo chính thức về việc bắt quả tang 2 ô tô vận chuyển gỗ trái phép trên QL20, và trong quá trình truy bắt đã bị “lâm tặc” tông thẳng xe vào xe của lực lượng kiểm lâm khi đang làm nhiệm vụ.

Vụ việc xảy ra vào ngày 25/4, lực lượng kiểm lâm của Hạt Kiểm lâm Đạ Huoai phối hợp với Đội 12 của huyện tiến hành truy đuổi, ngăn chặn 2 xe ô tô đã hết niên hạn sử dụng đang chở gỗ lậu trên đoạn đường vành đai nối thị trấn Madagui với quốc lộ 20.

Khi phát hiện kiểm lâm chốt chặn, truy đuổi, các đối tượng chở gỗ lậu huy động nhiều đồng bọn dùng xe gắn máy chạy lạng lách, đánh võng trên đường để cản đường lực lượng chức năng đang làm công vụ. Đến một đoạn đường qua cua Bà Liên, xe của kiểm lâm chở lực lượng Đội 12 vượt lên trước, yêu cầu tài xế chở gỗ lậu dừng xe, nhưng đối tượng này đã cho ô tô lao thẳng vào xe kiểm lâm. Vụ va chạm khiến cả hai xe ô tô mất lái, lao xuống lề đường bên trái, xe của kiểm lâm bị móp thùng và hư hỏng nặng. Đối tượng lái xe chở gỗ kịp lao ra khỏi xe trốn thoát, để lại xe ô tô chở 24 hộp gỗ xẻ song mã (khối lượng 2,312m3 gỗ lậu).

Chiếc xe chở gỗ lậu thứ hai thấy vậy quay đầu bỏ chạy vào đường vành đai, được khoảng 1km thì bị bắt, nhưng tài xế đã nhanh chân trốn thoát, để lại tang vật xe ô tô và 1,6m3 gỗ lậu. Trong cùng thời điểm, tại hiện trường có một đối tượng trong cùng băng vận chuyển gỗ trái phép sử dụng xe gắn máy cản đường đã va chạm với xe chở gỗ của đồng bọn bị tai nạn.

Trong lúc Đội 12 truy đuổi tài xế xe vi phạm, các đối tượng vi phạm đã tổ chức đưa người bị tai nạn đi bệnh viện cấp cứu. Hiện Hạt Kiểm lâm Đạ Huoai đã tạm giữ phương tiện, tang vật và đang phối hợp với Công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

THỤY TRANG