Ký kết triển khai kế hoạch phối hợp phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên

02:04, 07/04/2011

Ngày 6/4, Tỉnh Đoàn và Công an Lâm Đồng đã tổ chức lễ ký kết triển khai thực hiện nghị quyết liên tịch về phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2011 – 2015.

Ngày 6/4, Tỉnh Đoàn và Công an Lâm Đồng đã tổ chức lễ ký kết triển khai thực hiện nghị quyết liên tịch về phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2011 – 2015.

Mục đích và yêu cầu của công tác phối hợp là tăng cường có hiệu quả công tác giữa tổ chức Đoàn thanh niên các cấp và lực lượng Công an trong tỉnh, trong công tác phòng, chống ma tuý. cácTrong đó, phải tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về tác hại của ma túy; phát động phong trào, vận động đoàn viên tích cực tham gia phòng, chống ma túy trong trường học, nơi làm việc và ngoài xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc chủ động đấu tranh với tội phạm ma túy tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng cung cấp đầy đủ thông tin liên quan và thích hợp về các vấn đề phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy cho thanh thiếu niên. Phát động cuộc vận động “3 không với ma túy” (Không sử dụng; không mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; không dung túng bao che cho tội phạm về tệ nạn ma túy) trong thanh thiếu niên. Tích cực phối hợp quản lý, giáo dục và giúp đỡ người lầm lỗi và thanh thiếu niên đã sử dụng ma túy sớm cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng.
   
Trên cơ sở nội dung đã ký kết, hai bên sẽ triển khai nội dung  phối hợp phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên từ nay đến năm 2015 đến cấp cơ sở, nhằm đảm bảo hạn chế sự lây lan của ma túy trong cộng đồng dân cư.

DUY DANH