Phát hiện kẻ gây ra hàng loạt các vụ cháy gần đây tại Bảo Lộc

02:04, 07/04/2011

Công an TP Bảo Lộc vừa có kết luận chính thức về các vụ cháy xảy ra liên tục trên địa bàn trong thời gian vừa qua. Kết luận khẳng định các vụ cháy đều do con người gây ra.

[links()] Công an TP Bảo Lộc vừa có kết luận chính thức về các vụ cháy xảy ra liên tục trên địa bàn trong thời gian vừa qua. Kết luận khẳng định các vụ cháy đều do con người gây ra.

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường các vụ cháy, Công an TP Bảo Lộc nhận định về nguyên nhân gây cháy có thể do con người gây ra nên đã phân công cho đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH tiến hành điều tra.

Đến ngày 20/3/2011 Công an TP Bảo Lộc đã có đủ cơ sở để triệu tập đối tượng có tên là Huy, tên gọi khác là Chó, là đối tượng lang thang, không xác định được nhân thân lai lịch, có nhược điểm về khả năng phát âm, diễn đạt suy nghĩ, không biết chữ đến cơ quan Công an để làm việc.

Trước sự chứng kiến của đại diện Viện kiểm sát và giáo viên trường khiếm thính Lâm Đồng, Huy đã khai nhận, trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, sau khi uống rượu say, vào đêm khuya Huy thường đi lang thang nhặt giấy báo hoặc vải rách luồn nhét qua khe hở phía trên cửa kéo bằng sắt rồi châm lửa đốt. Khi tổ chức cho Huy đi thực nghiệm điều tra và chỉ dẫn các địa điểm cháy Huy đều chỉ đúng và thực hiện đúng những gì đã khai. Huy còn khai lý do gây ra các vụ cháy trên là do say rượu và hoàn toàn không có mục đích, động cơ nào khác.

Trước đó, trong và sau Tết nguyên đán Tân Mão 2011 trên địa bàn TP xảy ra nhiều vụ cháy, trong đó đáng chú ý là vụ cháy tại hiệu vải Bích Nhung ở số 4 – 5 Lê Thị Pha vào rạng sáng ngày 4/3/2011 khiến 2 vợ chồng ông Nguyễn Mạnh Huyên (SN 1934) và bà Trần Thị Loan (SN 1944) bị chết cháy. Trước đó 1 ngày, rạng sáng 3 - 3, tại căn nhà 61 Lê Hồng Phong, Phường 1, Bảo Lộc do ông Nguyễn Ngọc Minh làm chủ đã phát cháy. Rất may do phát hiện sớm nên mọi người trong nhà kịp thoát ra ngoài. Ngoài ra còn kể đến hàng loạt vụ cháy khác như vụ cháy tiệm bán phụ tùng xe máy Minh Tuấn ở 44 đường 28 tháng 3, vụ cháy kios trái cây của chị Hạnh trên đường Lê Hồng Phong, cháy căn nhà trong hẻm Lê Thị Pha, cháy cửa hàng vật liệu xây dựng Đạt Thịnh ở số 507 Trần Phú, phường B’Lao…
 
Diệu Nga