Bảo Lâm: Một công an xã bị tố cáo đánh dân

02:08, 23/08/2011

Sau khi bị cán bộ Công an xã Tân Lạc (huyện Bảo Lâm) đánh gây thương tích tại trụ sở làm việc ngày 5/8/2011, bà Nguyễn Thị Hồng (51 tuổi, xã Lộc Nga, Bảo Lộc) đã gởi đơn tố cáo ông Nguyễn Nho Hiền – Phó trưởng Công an xã Tân Lạc đến 9 cơ quan liên quan trong tỉnh

Bà Hồng bị vết thương bầm tím ở ngực
Bà Hồng bị vết thương bầm tím ở ngực
Sau khi bị cán bộ Công an xã Tân Lạc (huyện Bảo Lâm) đánh gây thương tích tại trụ sở làm việc ngày 5/8/2011, bà Nguyễn Thị Hồng (51 tuổi, xã Lộc Nga, Bảo Lộc) đã gởi đơn tố cáo ông Nguyễn Nho Hiền – Phó trưởng Công an xã Tân Lạc đến 9 cơ quan liên quan trong tỉnh; trong đó, có Báo Lâm Đồng. Gởi kèm theo đơn tố cáo là tấm hình chụp bà Hồng bị vết thương bầm tím ngực trái!

Theo đơn của bà Hồng, khoảng 8 giờ sáng 5/8/2011, theo giấy triệu tập của Công an xã Tân Lạc, bà đến trụ sở Công an để làm việc. Nội dung làm việc là giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình bà Hồng với ông Đỗ Văn Dũng (thôn 3, xã Tân Lạc, Bảo Lâm). Sau gần 1 giờ làm việc, bà Hồng đã không đồng ý ký biên bản và bỏ về. Lúc này, ông Hiền – người trực tiếp lấy lời khai bà Hồng đã lôi kéo bà trở lại và  chửi bới, rồi đấm liên tiếp vào ngực. Bà Hồng kể lại: “Khi bị ông Hiền đấm, tôi vội vàng chạy ra cửa nhưng cửa bị khóa. Ông Hiền kéo tôi vào và tiếp tục đánh túi bụi khiến tôi ngất xỉu trên ghế, một lúc sau mới tỉnh. Khi tỉnh dậy, tôi tiếp tục kêu la, đòi mở cửa để ra về”. Khi bà Hồng về, Công an xã Tân Lạc lại tiếp tục đưa giấy triệu tập bà Hồng ngày 8/8/2011 đến xã làm việc (!?).

Ngày 18/8, làm việc trực tiếp với phóng viên Báo Lâm Đồng, ông Hiền lại cho rằng: “Công an xã Tân Lạc mời bà Hồng đến làm việc với lý do là bà Hồng bị ông Dũng tố cáo chặt phá chuối và chém bà Mai (vợ ông Dũng) gây thương tích”. Trong khi đó, giấy triệu tập gởi cho bà Hồng lại không nêu rõ lý do triệu tập. Ông Hiền cũng khẳng định: “Không có việc đóng cửa làm việc và tôi là người trực tiếp lấy lời khai bà Hồng nhưng không hề đánh bà ấy! Khi bà Hồng đứng lên bỏ về và có lời lẽ xúc phạm chúng tôi. Vì chưa làm xong việc, nên anh Thắng (Lê Đức Thắng - Trưởng Công an xã Tân Lạc) đã nắm tay kéo bà Hồng lại. Tôi thì đẩy phía sau lưng để bà Hồng về ghế ngồi. Khi đến chỗ ngồi, tôi dùng 2 tay để ấn bà Hồng xuống ghế. Không biết lúc này bà Hồng có bị va vào cạnh bàn hay không!”.

Ông Trần Văn Yên (chồng bà Hồng) cho biết: Lúc đó, nghe tiếng vợ tôi la lớn trong phòng, tôi định xông vào nhưng cửa bị khóa và mấy chú dân quân bên ngoài cản lại. Khi vợ tôi đi ra thì đã bị thương và tôi chở vợ đến thẳng Bệnh viện II Lâm Đồng để khám và điều trị. Còn ông Bùi Đình Nhỡ - Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Lạc, khẳng định: “Khi đó, tôi đang họp ở Ủy ban thì nghe tiếng bà Hồng la. Nhìn qua phòng làm việc của Công an xã thì thấy cửa đóng và bà Hồng đang quơ quơ 2 tay ra cửa kính. Tôi không nhìn thấy công an có đánh bà Hồng hay không!”.

Khi tôi đưa ông Hiền xem tấm ảnh chụp bà Hồng bị bầm tím ở ngực trái, ông Hiền nói: “Vết bầm như thế thì dễ dàng tạo được! Cũng may có một chỗ, nếu bà Hồng tạo thêm một số vết thương nữa, rồi bảo tôi đánh thì đâu có được(!?)”. Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân – PCT Hội Phụ nữ xã Lộc Nga cho biết: “Ngay khi nhận được đơn tố cáo, Hội đã đến thăm chị Hồng. Lúc này vết bầm tím khoanh tròn ở ngực chị Hồng còn rất rõ, dưới cánh tay có vết xây xát nhẹ. Nếu đúng là chị Hồng bị công an đánh thì đây là vấn đề nghiêm trọng, không thể chấp nhận được! Hội Phụ nữ xã và thành phố Bảo Lộc sẽ đề nghị Công an huyện Bảo Lâm làm rõ vụ việc!”.

Ông Phạm Văn Hưng – Bí thư Đảng ủy xã Tân Lạc, khẳng định: Khi sự việc xảy ra rồi thì Đảng ủy mới được báo cáo lại. Qua 2 lần làm việc, ông Hiền chỉ thừa nhận việc lôi kéo và đẩy bà Hồng, chứ không đánh. Hiện, chưa có cơ sở để kết luận ông Hiền có đánh bà Hồng hay không. Xã đang tiến hành hòa giải, nếu có việc xô đẩy thì ông Hiền phải xin lỗi bà Hồng!”.

Công an huyện Bảo Lâm cũng đã nhận được đơn tố cáo của bà Hồng và đang tiến hành xem xét, giải quyết. Dù chưa có kết luận ông Hiền có đánh bà Hồng hay không, nhưng thiết nghĩ, việc lôi kéo và xô đẩy bà Hồng là hành vi không đúng của người cán bộ Công an!

Đông Anh