Cảnh giác với phương thức, thủ đoạn trộm cắp mới

02:08, 23/08/2011

Công an thành phố Đà Lạt thông báo rộng rãi trong khu dân cư về những thủ đoạn, phương thức của bọn tội phạm trộm cắp mới xuất hiện từ đầu năm 2011 đến nay trên địa bàn, chiếm hơn 80% tổng số vụ phạm pháp hình sự.

Công an thành phố Đà Lạt thông báo rộng rãi trong khu dân cư về những thủ đoạn, phương thức của bọn tội phạm trộm cắp mới xuất hiện từ đầu năm 2011 đến nay trên địa bàn, chiếm hơn 80% tổng số vụ phạm pháp hình sự. Theo đó, bọn tội phạm đã dùng chìa khóa vạn năng, lợi dụng những sơ hở để trộm cắp xe máy trót lọt ở nơi công cộng, ở khu vực trường học, cơ quan như: xe không khóa cổ, khóa càng; hoặc khóa cổ nhưng không khóa càng… Ở những địa bàn vùng ven thành phố ban ngày, bọn tội phạm thường chọn các căn nhà biệt lập, chòi vườn…để phá ổ khóa, đột nhập vào trộm cắp tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát. Vào ban đêm ( khoảng sau 24 giờ đêm), bọn trộm đột nhập cắt khóa, cạy cửa phòng ngủ khách sạn, trụ sở cơ quan, các cửa hàng bán vật tư, tạp hóa…để trộm cắp các loại tài sản.

Để không tái diễn các loại tội phạm trộm cắp mới nêu trên, Công an thành phố Đà Lạt đề nghị người dân nâng cao cảnh giác bảo vệ tài sản của mình. Như thay mới những loại ổ khóa cổ xe máy an toàn hơn, có thể lắp ráp thêm các khóa phụ ở càng xe và chân xe chống đứng. Ban đêm các hộ gia đình nên cẩn thận khóa hết cửa chính và đóng hết chốt cửa sổ chắc chắn. Các chủ khách sạn, nhà nghỉ nên lắp đặt các hệ thống chống trộm như máy quay phim tự động, khung gió bảo vệ cửa sổ…Toàn bộ tin báo tội phạm trộm cắp có thể gọi vào đường dây nóng của Công an thành phố Đà Lạt là 063.3822032 và 063.3836566.

VŨ VĂN