Đạ Huoai: Tịch thu thêm 3m3 gỗ vắng chủ

08:08, 13/08/2011

(LĐ online) - Hạt Kiểm lâm và Đội 12 của huyện Đạ Huoai đã phát hiện, thu giữ 18 phách gỗ chò lông vắng chủ do lâm tặc tập kết tại khu vực này để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Cơ quan chức năng Đạ Huoai thu hồi số gỗ vắng chủ chờ xử lý
Cơ quan chức năng Đạ Huoai thu hồi số gỗ vắng chủ chờ xử lý
[links()](LĐ online) - Ngày 12/8, Hạt Kiểm lâm và Đội 12 của huyện Đạ Huoai trong khi kiểm tra, truy quét hoạt động tàng trữ, vận chuyển và buôn bán gỗ trái phép tại khu vực thôn Phước Dũng, xã Phước Lộc (Đạ Huoai, Lâm Đồng) đã phát hiện, thu giữ 18 phách gỗ chò lông vắng chủ do lâm tặc tập kết tại khu vực này để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.


Cùng ngày, trong lúc tuần tra tại tiểu khu 584B - vùng hồ Đạ Lion, Ban quản lý rừng Nam Huoai (Đạ Huoai) còn phát hiện một số đối tượng đang dùng cưa máy để cưa xẻ gỗ trái phép. Khi lực lượng bảo vệ rừng tiếp cận hiện trường thì các đối tượng bỏ chạy vào rừng, để lại một chiếc cưa máy. Hiện toàn bộ số gỗ trên đã được đưa về Hạt Kiểm lâm huyện để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Trước đó, ngày 27/7, Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Huoai phối hợp cùng lực lượng bảo vệ rừng của huyện cũng tịch thu khoảng 4,5m3 tại một điểm tập kết gỗ trái phép ở thôn Phước An, xã Phước Lộc (Đạ Huoai).

Đạ Huoai đang là điểm nóng về tình trạng khai thác, vận chuyển, buôn bán gỗ lậu và chống người thi hành công vụ ở Lâm Đồng./.
 
Tin, ảnh Thụy Trang