Sau 23 năm đến thăm bạn và bị rạch mặt nhầm

02:08, 21/08/2011

Ngày 15/8/2011, Báo Lâm Đồng nhận được đơn khiếu nại tố cáo của bà Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1970), ngụ tại số 10 Thống Nhất, Liên Nghĩa, Đức Trọng về việc bà bị rạch mặt nhầm ngay giữa đường, phải đi cấp cứu, khâu 17 mũi.

Ngày 15/8/2011, Báo Lâm Đồng nhận được đơn khiếu nại tố cáo của bà Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1970), ngụ tại số 10 Thống Nhất, Liên Nghĩa, Đức Trọng về việc bà bị rạch mặt nhầm ngay giữa đường, phải đi cấp cứu, khâu 17 mũi. Gia đình và bản thân bà Vân vô cùng bất bình trước sự việc nêu trên, không những bị đau đớn về thể xác mà nó còn gây sự hiểu lầm trong dư luận xã hội khiến tinh thần bị suy sụp, danh dự và uy tín của bà bị ảnh hưởng. Vì vậy, bà đã viết đơn khiếu tố tới Báo Lâm Đồng và cơ quan chức năng địa phương can thiệp giải quyết, xử lý nghiêm minh đúng pháp luật.
 
Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân cùng lá thư, tiền ngoại tệ nhận được
Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân cùng lá thư, tiền ngoại tệ nhận được

Suốt 23 năm qua không thường xuyên gặp và đến nhà nhau nhưng đúng là “họa vô đơn chí”, bà Vân kể: Vào khoảng 18h30’ ngày 29/6/2011, bà Vân đến nhà người bạn gái Phùng Coóng Kín (số 01 Bế Văn Đàn, đường Thống Nhất) chơi, hai người bạn ngồi nói chuyện thời học trò. Khoảng 10 phút sau có cô em chồng của Kín là Thủy đến chơi, nhưng lúc đó bà Vân thấy cô Thủy chỉ toàn nghe điện thoại với ai đó với lời lẽ rất gay gắt. Khoảng 10 phút sau có hai thanh niên mặc đồ màu đen, đi xe máy hiệu Yamaha, không biển số tới nhà Kín. Lúc đó, hai vợ chồng Kín và cô Thủy đi ra, người trong cổng, khách ngoài hàng rào cãi cọ tiền bạc gì đó và đòi đánh nhau, chị Vân thấy phức tạp nên cáo từ bạn và ra về. Đi được khoảng một cây số trên đường về nhà, tức trước tiệm vàng Phúc Lợi đường Thống Nhất thì bất ngờ bị hai thanh niên khi nãy ở nhà bạn qua mặt và dùng dao rạch mặt với lời lẽ thách thức.

Ngay sau đó, bà Vân được đưa đi cấp cứu tại nhà bác sĩ Hiền với tình trạng vết thương rách trên má sâu và dài. Gia đình bà Vân đã trình báo Công an thị trấn Liên Nghĩa. Nhận được tin báo, ngay khi đang cấp cứu ở nhà bác sĩ Hiền thì đã có hai anh công an của thị trấn xuống gặp và thấy bà Vân đang cấp cứu. Khoảng 2 giờ sau thì bà Vân được gọi tới Công an thị trấn Liên Nghĩa để lấy lời khai, khi đó đã có Kín và Thủy ở đó. Qua lời khai của Thủy thì bà Vân đã hiểu ra vấn đề, đó là một cuộc đánh ghen nhưng đáng tiếc lại không may nhầm đối tượng và người bị hại vô cớ là bà Vân… Tìm hiểu về bản thân bà Vân và gia đình chúng tôi được biết, hiện bà và gia đình đang kinh doanh dược phẩm tại Đức Trọng mấy chục năm nay, không gây thù oán với bất kỳ ai. Bản thân bà Vân đã ly hôn chồng, chồng ở Sài Gòn và đã lấy vợ khác, hai con của bà Vân hiện cũng đang học ở Sài Gòn. Bà Vân tâm sự thêm: “…Cũng chính vì hoàn cảnh nên khi sự việc đáng tiếc xảy ra, tôi càng chịu áp lực lớn trong dư luận xã hội! Tôi muốn được minh oan và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc.” - bà Vân khẩn thiết đề nghị!
   
Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó. Ngày 9/7/2011, bà Vân đã nhận được một bì thư trong đó có một lá thư xin lỗi kèm theo 500 USD. Trong thư có đoạn viết: “…Tôi viết thư muốn ngỏ lời xin lỗi em vì sự việc đáng tiếc xảy ra. Đáng lẽ ra tôi đến nhà thăm hỏi em nhưng vì tôi ở xa lại không biết nhà em ở đâu, đến hôm nay tôi mới biết địa chỉ nơi em ở… là phụ nữ với nhau chắc em cũng hiểu sự việc vừa qua.Vì bảo vệ hạnh phúc gia đình nên chị mới làm như vậy nhưng không ngờ sự việc xảy ra lại bị nhầm lẫn vào em. Để giải tỏa tâm lý, chị sẽ gửi cho em một ít kinh phí…”. Hai ngày sau đó, bà Vân đã tức tốc mang toàn bộ số tiền nhận được kèm theo lá thư đến trình báo và giao nộp cho cơ quan Công an huyện Đức Trọng (có biên bản kèm theo).
   
Bà Vân cũng cung cấp thêm, điều ngạc nhiên là trong thư viết Đà Lạt ngày 9 tháng 7 năm 2011 nhưng bà Vân cũng lại nhận thư lúc 14h23’ ngày 9/7/2011 và ngoài bì thư không hề có tem dấu bưu điện.
   
Như vậy, vấn đề đặt ra cho các cơ quan chức năng địa phương hiện nay đó là: “Lá thư do ai viết? Ai đã ngang nhiên rạch mặt người (nhầm đối tượng) ngay giữa đường khi người dân đang lưu thông trên đường? Câu hỏi này xin dành cho các nhà chức trách liên quan sớm giải quyết để trả lại danh dự và uy tín cho gia đình bà Vân và để bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhóm phóng viên bạn đọc