(LĐ online) - Nhóm khách đến từ TP Hồ Chí Minh cự cãi với nhân viên khách sạn Vũ Hiệp (đường Hồ Xuân Hương, Phường 9, TP Đà Lạt) vì sự cố bể ống nước trong phòng vệ sinh tối mùng 3 Tết, sau đó có xô xát và quay clip tung lên mạng "tố" nhân viên khách sạn dùng roi điện đuổi du khách gây bức xúc trên mạng xã hội mấy ngày qua. Tuy nhiên, cơ quan chức năng TP Đà Lạt cho biết có nhiều thông tin sai lệch liên quan tới vụ việc trên.
(LĐ online) - Nhóm khách đến từ TP Hồ Chí Minh cự cãi với nhân viên khách sạn Vũ Hiệp (đường Hồ Xuân Hương, Phường 9, TP Đà Lạt) vì sự cố bể ống nước trong phòng vệ sinh tối mùng 3 Tết, sau đó có xô xát và quay clip tung lên mạng “tố” nhân viên khách sạn dùng roi điện đuổi du khách gây bức xúc trên mạng xã hội mấy ngày qua. Tuy nhiên, cơ quan chức năng TP Đà Lạt cho biết có nhiều thông tin sai lệch liên quan tới vụ việc trên.
|
Chiếc đèn pin du khách nghi roi điện phía khách sạn dùng để đuổi du khách vào đêm mùng 3 Tết đang được Công an Phường 9 tạm giữ. Ảnh: C.PHONG |
“Trích xuất camera cho thấy nhân viên khách sạn có xô xát với thanh niên đặt giúp phòng nghỉ cho 7 du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, không phải trực tiếp với khách. Riêng vật khách nghi là roi điện, chúng tôi kiểm tra ngay thời điểm xảy ra vụ việc là một chiếc đèn pin bình thường” - Đó là khẳng định của Trung tá Lê Văn Thái -Trưởng Công an Phường 9, TP Đà Lạt với phóng viên Báo Lâm Đồng chiều ngày 22/2.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trước Tết Nguyên đán, anh Lê Văn Trường (21 tuổi, ngụ đường Hồ Xuân Hương) tới khách sạn Vũ Hiệp đặt phòng cho anh Trần Minh Nhật (21 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) và có đặt cọc 1 triệu đồng thuê hai phòng khách sạn từ mùng 3 tới mùng 5 Tết.
Đến khoảng 13h mùng 3 tết, nhóm 7 người (1 nam, 6 nữ) ở TP Hồ Chí Minh đến nhận phòng, để đồ đạc và ra ngoài đi chơi. Vài tiếng sau, nhân viên khách sạn phát hiện vòi xịt bồn cầu bị vỡ, nước tràn ra một số phòng và chảy xuống tầng 1, ảnh hưởng đến nội thất của 3 phòng nghỉ nhưng không mở cửa phòng sửa chữa vì sợ mất đồ đạc của khách.
Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi nhóm khách trở về, phía khách sạn đã yêu cầu khách phải đền bù một số vật dụng bị nước làm hư hỏng. Tuy nhiên, nhóm khách không chấp nhận và yêu cầu phía khách sạn trích camera nhưng bị từ chối. Cự cãi nhau ít phút nhóm du khách gọi điện cho anh Lê Văn Trường tới giải quyết. Anh Trường đi cùng anh rể là Trần Đức Tiến (32 tuổi) cùng một người phụ nữ tới khách sạn Vũ Hiệp và hai bên tiếp tục chửi nhau lớn tiếng. Tại đây, anh Trường đã xô xát với anh Nguyễn Tiến Hùng (30 tuổi, quản lý khách sạn).
|
Chiếc vòi nước bị bể và khách sạn Vũ Hiệp yêu cầu khách phải có trách nhiệm đền bù một số vật dụng hư hỏng. Ảnh: C.PHONG |
Bà Nguyễn Thị Năm (người đại diện chủ khách sạn Vũ Hiệp) cho biết: Sau khi ống nước bể, nhóm khách cũng xác nhận khi nhận phòng không có việc gì và cũng không có việc hỏng hóc thiết bị nên đây có thể là sự cố ngoài mong muốn. Tuy nhiên sau khi tranh luận, cảm thấy bức xúc nên nhóm khách không ở nữa và dọn đồ đi nơi khác. Lúc này có ba người (1 nữ, 2 nam) đến trước cửa khách sạn chửi bới, có hành vi hung hăng nên nhân viên có xô xát với nhóm người này. Riêng nhóm khách đứng bên ngoài quan sát và sau đó lên lấy hành lý và bỏ đi khi thấy lực lượng chức năng đến giải quyết.
"Có xô xát và đấm nhau vài cái với người ngoài nhóm du khách, không hề có chuyện nhân viên đánh và dùng roi điện dọa khách. Khi rời đi khách cũng không đòi lại 1 triệu đặt cọc còn chúng tôi cũng không tính tiền cả nhóm 7 người ở từ 13h tới 23h ngày 18/2"- bà Năm nói.
Theo trung tá Thái, hiện Công an Phường 9 đã thu giữ một đèn pin (nhiều người nghi là roi điện nhân viên khách sạn sử dụng trong lúc xô xát), các đoạn clip trích xuất từ camera của khách sạn Vũ Hiệp. Ngoài ra còn có biên bản giữa bà Nguyễn Thị Năm, người đại diện chủ khách sạn Vũ Hiệp và ông Lê Văn Thành (bố đẻ của anh Lê Văn Trường) đã cùng ký vào biên bản hòa giải ngay sau đó. Cả hai bên cùng nhận phần lỗi của mình, cam kết sẽ tự thỏa thuận, hòa giải.
Thượng tá Bùi Đức Rô - Phó Trưởng Công an TP Đà Lạt cho biết thêm đơn vị đã ghi nhận nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ mâu thuẫn giữa nhóm du khách với chủ khách sạn Vũ Hiệp. Do mạng xã hội có nhiều thông tin thiếu chính xác nên Công an thành phố đã yêu cầu Công an Phường 9 báo cáo chi tiết. Bước đầu có thể khẳng định một số chi tiết như: phía khách sạn Vũ Hiệp chỉ xô xát với anh Lê Văn Trường, người đặt phòng giúp nhóm du khách. Chiếc đèn pin nghi roi điện là chiếc đèn pin bình thường.
Về phía anh Trần Minh Nhật, du khách đăng clip và thông tin nêu trên lên mạng facebook vào ngày mùng 5 Tết chưa có phản ánh chính thức lên cơ quan chức năng, kể cả thời điểm xảy ra mâu thuẫn tại khách sạn Vũ Hiệp, lúc có mặt lực lượng Công an Phường 9 giải quyết vụ việc. Đồng thời, tới ngày mùng 6 Tết, anh Nhật đã gỡ bỏ clip và thông tin về sự việc trên khỏi trang facebook cá nhân.
C. PHONG