Cần ngăn chặn việc phát tán tờ rơi tín dụng "đen"

08:04, 16/04/2018

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Di Linh và các địa phương khác đã xuất hiện khá phổ biến tình trạng phát tán tờ rơi để quảng bá, môi giới cho hoạt động tín dụng "đen".

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Di Linh và các địa phương khác đã xuất hiện khá phổ biến tình trạng phát tán tờ rơi để quảng bá, môi giới cho hoạt động tín dụng “đen”.
  
Riêng tại địa bàn huyện Di Linh, các lực lượng chức năng đã bắt quả tang và xử lý 6 đối tượng, là người từ các địa phương khác, dùng xe máy đi rải và dán các loại tờ rơi ở những nơi công cộng và các khu vực đông dân cư (chủ yếu là treo, dán vào trụ điện, gốc cây, tường nhà, bờ rào…) với nội dung quảng cáo, giới thiệu cho vay tiền mà không cần thế chấp tài sản với thủ tục đơn giản, lãi suất ưu đãi và giải ngân trong ngày. Thực chất, theo các cơ quan quản lý  ở địa phương, đây là một hình thức môi giới cho hoạt động tín dụng “đen”, gây ra sự nhầm lẫn của nhân dân và làm ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức tín dụng hợp pháp. Điều này đã vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tín dụng. Mặt khác, các hành vi treo, dán, rải tờ rơi cũng đã vi phạm các quy định về hoạt động quảng cáo; tiềm ẩn nhiều hệ lụy xấu, gây mất ổn định về an ninh trật tự, làm mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường… 
 
Chủ tịch UBND huyện Di Linh - Trần Đình Sỹ cho biết, ngày 30/3/2018, UBND huyện đã phát hành Công văn số 570/ UBND về việc xử lý tình trạng phát tán tờ rơi tín dụng “đen”. Đồng thời, UBND huyện đã giao cho các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trong toàn huyện tiếp tục phối hợp phát hiện, ngăn chặn và xử lý tình trạng nói trên; tổ chức kiểm tra, thu gom, tháo gỡ tờ rơi đã rải, treo, dán không để phát tán bừa bãi; rà soát các số điện thoại in trên tờ rơi quảng cáo để đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị viễn thông “khóa” thuê bao.
 
XL