Gần 100 học viên tham gia tập huấn Luật Tiếp cận thông tin và Luật Xử lý vi phạm hành chính

02:04, 27/04/2018

(LĐ online) - Sáng 27/4, tại hội trường Thành ủy Bảo Lộc, Sở Tư pháp Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Tiếp cận thông tin, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản có liên quan. 

(LĐ online) - Sáng 27/4, tại hội trường Thành ủy Bảo Lộc, Sở Tư pháp Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Tiếp cận thông tin, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản có liên quan. Hội nghị có sự tham gia của gần 100 học viên là cán bộ các phòng, ban chuyên môn, đội ngũ báo cáo viên cấp huyện, thành phố; đại diện UBND, cán bộ tư pháp, hộ tịch, địa chính cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn các huyện Di Linh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc.
 
Các học viên đặt câu hỏi tại buổi tập huấn
Các học viên đặt câu hỏi tại buổi tập huấn

Theo đó, các học viên được nghiên cứu, thảo luận và truyền đạt về quyền tiếp cận, công khai, cung cấp thông tin… quy định trong 5 chương và 37 điều của Luật Tiếp cận thông tin được Quốc hội ban hành vào tháng 6/2016. Đối với Luật Xử phạt vi phạm hành chính, các học viện được nghiên cứu, thảo luận và truyền đạt các chương, điều, khoản quy định các biện pháp xử lý vi phạm hành chính theo quy định của Luật Xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền xử lý cấp xã, phường và thị trấn; các quy định về các mức xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm; các thủ tục xử phạt thi hành quyết định xử phạt và cưỡng chế thi hành quyết định cưỡng chế… quy định trong Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản pháp luật liên quan.
 
Tại buổi tập huấn, các học viên đã đặt ra nhiều câu hỏi, ý kiến liên quan đến quyền cung cấp, công khai thông tin cho người dân và các cơ quan chức năng theo Luật Tiếp cận thông tin; thẩm quyền của cán bộ địa chính, tư pháp, hộ tịch cấp xã, phường, thị trấn khi tham gia xử lý các vụ vi phạm hành chính; mức xử phạt vi phạm hành chính được áp dụng đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính; các quy định xử phạt hành chính liên quan đến san gạt, khai thác làm thay đổi hiện trạng, mục đích sử dụng đất… Đại diện Sở Tư pháp đã giải đáp cặn kẽ những câu hỏi, ý kiến mà học viên thắc mắc.
 
KHÁNH PHÚC