Tổng kiểm tra Nhà máy xử lý chất thải rắn Ðà Lạt

05:04, 02/04/2018

Ngày 4/4, sẽ ban hành quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đối với Nhà máy xử lý chất thải rắn Đà Lạt, thông tin từ lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng cho biết.

Ngày 4/4, sẽ ban hành quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đối với Nhà máy xử lý chất thải rắn Đà Lạt, thông tin từ lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng cho biết. Đây là việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng sau khi Báo Lâm Đồng đã phản ánh tình trạng chôn lấp khoảng hơn 30.000 tấn chất thải chưa phân loại và xử lý xuống đất diễn ra tại Nhà máy xử lý chất thải rắn Đà Lạt (đóng tại xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt) và bị cơ quan chức năng bắt quả tang vào ngày 13/3/2018. 
 
Hiện trường rác không phân loại và xử lý được chôn lấp tại Nhà máy bị bắt quả tang ngày 13/3/2018
Hiện trường rác không phân loại và xử lý được chôn lấp tại Nhà máy bị bắt quả tang ngày 13/3/2018

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì họp với đại diện các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Đà Lạt lần thứ nhất để nắm toàn bộ tình hình ban đầu tại nhà máy. Tiếp đó, Giám đốc Sở này tiếp tục chủ trì cuộc họp và ban hành quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về các lĩnh vực liên quan của Nhà máy xử lý chất thải rắn như tình trạng chôn lấp rác thải không đúng Báo cáo đánh giá tác động môi trường; mức độ ảnh hưởng ô nhiễm; mức độ và tiến độ đầu tư công nghệ thiết bị như cấp phép; đội ngũ kỹ thuật vận hành… Theo dự kiến, Đoàn sẽ làm việc trong khoảng 20 ngày, sau đó kết luận và báo cáo, tham mưu UBND tỉnh Lâm Đồng để giải quyết dứt điểm theo quy định của pháp luật. 
 
M.ÐẠO