Bảo Lộc với cuộc chiến chống ma túy

08:07, 06/07/2018

Trong vài năm trở lại đây, tình trạng buôn bán và sử dụng ma túy, nhất là ma túy đá trên địa bàn TP Bảo Lộc diễn biến phức tạp. Ðể ngăn chặn hiểm họa này, bên cạnh làm tốt công tác phòng ngừa Công an TP Bảo Lộc đã liên tục tấn công tội phạm ma túy. 

Trong vài năm trở lại đây, tình trạng buôn bán và sử dụng ma túy, nhất là ma túy đá trên địa bàn TP Bảo Lộc diễn biến phức tạp. Ðể ngăn chặn hiểm họa này, bên cạnh làm tốt công tác phòng ngừa Công an TP Bảo Lộc đã liên tục tấn công tội phạm ma túy. 
 
Trùm ma túy Nguyễn Mạnh Tuấn khi bị bắt
Trùm ma túy Nguyễn Mạnh Tuấn khi bị bắt

Trung tá Đào Danh Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Bảo Lộc cho biết: “Thủ đoạn của bọn tội phạm buôn bán, tàng trữ ma túy trong thời gian gần đây cơ quan công an đánh giá hết sức tinh vi, có tổ chức, hoạt động khép kín, chúng dùng mọi cách ngụy trang, thậm chí tàng trữ hung khí nóng để chống đối cơ quan công an”. 
 
Đáng chú ý là đối tượng nghiện ở Bảo Lộc đang trẻ hóa và chuyển sang sử dụng ma túy đá, loại ma túy phá hủy sức khỏe với tốc độ nhanh chóng và tạo ảo giác cho người nghiện. Do vậy, số đối tượng hoạt động buôn bán, tàng trữ ma túy tổng hợp dạng đá ở Bảo Lộc không những tinh vi, mà ngày càng mở rộng quy mô, có tổ chức chặt chẽ. Theo số liệu thống kê năm 2017, Công an TP Bảo Lộc đã triệt phá 20 vụ ma túy, bắt 26 đối tượng, thu giữ 26,40 gam heroin, gần 300 gam ma túy đá và 494 viên ma túy tổng hợp. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, Công an TP Bảo Lộc đã tiếp tục triệt phá được 13 vụ ma túy, bắt 15 đối tượng, thu giữ gần 150 gam ma túy đá và 29 gam heroin. Ngoài ra, từ đầu năm 2017 đến nay, Công an TP Bảo đã phát hiện 4 vụ có dấu hiệu sản xuất chất ma túy, lập biên bản tiêu hủy 62 cây cần sa cao từ 1 đến 3 m. 
 
Nói về công tác tấn công tội phạm ma túy ở TP Bảo Lộc, thượng tá Phạm Văn Tơn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao vai trò phối hợp của Công an TP Bảo Lộc trong công tác trao đổi thông tin, quản lý đối tượng lưu động và trong công tác đấu tranh các đường dây, các chuyên án ma túy. Điển hình vụ Nguyễn Tấn Khanh cùng đồng bọn vận chuyển số ma túy lớn về địa bàn Lâm Đồng để tiêu thụ, qua trao đổi thông tin thì CATP Bảo Lộc đã triển khai tích cực, kịp thời để bắt giữ các đối tượng và qua mở rộng đã thu được 1,8 kg ma túy đá, 1 khẩu súng và hơn 600 viên đạn”.
 
Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn thành phố Bảo Lộc có 370 đối tượng nghiện ma túy, trong đó, các đối tượng nghiện ma túy do các xã, phường đang quản lý là 245 người, đây cũng là nhóm người có nguy cơ cao bị các trùm ma túy lợi dụng đưa vào các đường dây hoạt động tội phạm. Bên cạnh đó, qua các vụ án đã khám phá thì các trùm ma túy ở Bảo Lộc có thể mở rộng phạm vi hoạt động đến Di Linh và Bảo Lâm. Do đó, công tác phòng chống tội phạm ma túy ở TP Bảo Lộc vẫn đang còn nóng bỏng. Đây cũng là điều mà trung tá Nguyễn Hoài Nam, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an  TP Bảo Lộc xác định: “Hiện nay, chúng tôi đang được sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo nên thời gian tới chúng tôi tăng cường lực lượng trinh sát xuống địa bàn, nắm bắt các đối tượng nổi, cộm cán, các địa bàn phức tạp để tập trung lực lượng, tập trung con người, tập trung mọi phương tiện, điều kiện để đấu tranh với số đối tượng này với tinh thần không khoan nhượng dù bất kỳ hoàn cảnh nào”. 
 
Với sự quyết tâm cao độ của lực lượng Công an Bảo Lộc, hy vọng tệ nạn ma túy nơi đây sẽ được kìm chế, đẩy lùi, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
TQT