Lâm Hà: Tăng cường đấu tranh, ngăn chặn hoạt động "tín dụng đen"

08:07, 04/07/2018

UBND huyện Lâm Hà vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cùng cán bộ, nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về giao dịch, thanh toán, vay mượn, huy động, sử dụng vốn; nghiêm cấm các hoạt động liên quan đến "tín dụng đen" cho vay nặng lãi hoặc lợi dụng hình thức "đáo hạn ngân hàng" để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. 

UBND huyện Lâm Hà vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cùng cán bộ, nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về giao dịch, thanh toán, vay mượn, huy động, sử dụng vốn; nghiêm cấm các hoạt động liên quan đến “tín dụng đen” cho vay nặng lãi hoặc lợi dụng hình thức “đáo hạn ngân hàng” để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Theo đó, mọi người dân phải nâng cao ý thức cảnh giác, phát hiện, tố giác các hành vi, thủ đoạn của các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” cho vay nặng lãi, đưa những người gặp khó khăn hoạn nạn vào tròng để trục lợi.
 
 Đồng thời, huyện đã chỉ đạo Công an huyện thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, chính quyền từ xã đến thôn, buôn, tổ dân phố tăng cường sự quan tâm sâu sát đoàn viên, hội viên và mọi người dân để kịp thời phát hiện, hỗ trợ và hướng dẫn những người có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu vay vốn thực hiện các thủ tục vay ngân hàng, vay tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính hợp pháp; tuyệt đối không vay mượn, không tiếp tay, không tham gia các hoạt động có liên quan đến “tín dụng đen”. 
 
THÁI AN