Hoãn phiên tòa xét xử vụ "Giết người và Cướp tài sản"

09:08, 14/08/2018

(LĐ online) - Chiều 14/8, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Giết người và Cướp tài sản", theo điểm e, khoản 1, Điều 123 và khoản 1, Điều 168 Bộ luật hình sự. 

(LĐ online) - Chiều 14/8, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người và Cướp tài sản”, theo điểm e, khoản 1, Điều 123 và khoản 1, Điều 168 Bộ luật hình sự. 
 
Bị cáo Trần Quốc Vũ trong vụ “Giết người và Cướp tài sản”
Bị cáo Trần Quốc Vũ trong vụ “Giết người và Cướp tài sản”
Theo cáo trạng, trưa ngày 23/1/2018, Võ Thành Tuấn (sinh năm 1991, thường trú tại xã Đinh Lạc, huyện Di Linh) đến nhà của Trần Quốc Vũ (sinh năm 1987, thôn Đồng Lạc 1, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh) để đòi nợ. Do không thống nhất với nhau về thời gian trả nợ nên hai bên xảy ra mâu thuẫn và xô xát. Vũ dùng dây dù xiết cổ Tuấn cho đến chết rồi buộc xác nạn nhân cho vào thùng carton. Sau đó, Vũ dùng chính xe máy của Tuấn (BKS: 49 G1 – 423.40) để chở xác nạn nhân vào vườn cà phê của gia đình tại Tiểu khu 645, xã Tam Bố, huyện Di Linh để chôn xác. Trong quá trình chôn xác, Vũ lấy trong người anh Tuấn 274.000 đồng, 2 nhẫn kim loại màu vàng, 1 điện thoại di động Iphone, 1ví da, 1 cuốn vở học sinh và một số giấy tờ. 
 
Sau khi chôn xác nạn nhân, Vũ lên đường mòn phân lô để giấu 2 nhẫn vàng xuống đất, dùng bìa carton để đốt ví da, giấy tờ, cuốn vở học sinh, giày ba ta của Tuấn, áo khoác của mình do bị dính máu. 
 
Xong mọi việc, Vũ dùng xe máy của Tuấn chạy xuống đèo Bảo Lộc, đến đoạn thuộc Tổ 8, thị trấn Đạm Bri, huyện Đạ Huoai thì Vũ đẩy xe máy xuống vực, vứt mũ bảo hiểm, điện thoại Iphone của Tuấn để che giấu hành vi phạm tội. Sau đó Vũ đón xe khách về Di Linh, đến ngày 28/01/2018, Vũ bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ.
 
Tại phiên xét xử sơ thẩm, xét thấy một số tình tiết cần thiết phải làm rõ, để vụ án được xét xử minh bạch, đúng người đúng tội, sau khi hội ý Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định hoãn phiên tòa.
 
Đ. Tú - C.Thành