Khen thưởng đột xuất lực lượng công an đấu tranh chống hoạt động tín dụng đen

05:08, 23/08/2018

(LĐ online) - Ngày 22/8, Thành ủy, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức khen thưởng đột xuất Công an TP Bảo Lộc và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống hoạt động tín dụng đen trên địa bàn trong thời gian vừa qua. 

(LĐ online) - Ngày 22/8, Thành ủy, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức khen thưởng đột xuất Công an TP Bảo Lộc và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống hoạt động tín dụng đen trên địa bàn trong thời gian vừa qua. 
 
Theo đó, UBND TP Bảo Lộc đã khen thưởng 2 tập thể gồm: Công an TP Bảo Lộc và Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (Công an TP Bảo Lộc) và 3 chiến sỹ đã có thành tích trong công tác đấu tranh chống hoạt động tín dụng đen trên địa bàn.
 
Trong quá trình điều tra từ cuối năm 2017 đến ngày 8/8/2018, Công an TP Bảo Lộc đã xác định nhóm đối tượng gồm Nguyễn Trung Hoàn (21 tuổi), Đỗ Đức Thắng (22 tuổi), Nguyễn Quốc Thành (25 tuổi), Nguyễn Hoài Nam (28 tuổi), Tạ Trí Trung (25 tuổi, đều có HKTT tại TP Hà Nội), Trần Tuyết Minh (26 tuổi, là vợ của Nguyễn Quốc Thành) và Mai Nguyễn Hoài Việt (30 tuổi, trú TP Đà Lạt) có liên quan đến các đường dây hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê tại TP Bảo Lộc và các huyện lân cận. Khám xét tại 2 địa điểm các đối tượng thuê ở tại TP Bảo Lộc, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi gồm 121 triệu đồng tiền mặt, 394 giấy vay nợ tiền, 178 chứng minh nhân dân, 161 sổ hộ khẩu, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 19 bằng lái xe, 55 sổ ghi chép theo dõi việc cho vay tiền và trả nợ, cùng hàng trăm tờ rơi quảng cáo cho vay tiền, 12 điện thoại, 11 thẻ ATM, 12 xe máy, 2 còng số 8 và một số tài liệu khác. Ngoài ra, lực lượng còn thu giữ 2 can chất lỏng pha lẫn mắm tôm, nhớt, 4 bình xịt sơn và xăng, đây được cho là công cụ để các đối tượng khủng bố tinh thần nếu nạn nhân chậm trả lãi vay. 
 
Được biết, đến ngày bị Công an bắt, nhóm đối tượng trên đã cho hơn 300 nạn nhân vay chủ yếu là các tiểu thương nhỏ, người lao động nghèo tại Bảo Lộc và các huyện như Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh vay với lãi suất trung bình từ  15% đến 20%/ tháng, và từ 183% đến 240%/ năm. 
 
PHẠM HUYỀN