Đình chỉ công tác nhân viên VP ĐKĐĐ tỉnh Lâm Đồng

05:08, 08/08/2018

(LĐ online) - Ngày 8/8, tin từ Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở TN&MT Lâm Đồng), cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với ông N.Q.M để làm rõ các dấu hiệu cấu kết với một số đối tượng lấn chiếm, sang nhượng trái phép đất trên địa bàn TP Đà Lạt…

[links()] (LĐ online) - Ngày 8/8, tin từ Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở TN&MT Lâm Đồng), cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với ông N.Q.M để làm rõ các dấu hiệu cấu kết với một số đối tượng lấn chiếm, sang nhượng trái phép đất trên địa bàn TP Đà Lạt…
 
Theo Văn phòng đăng ký đất đai (VP ĐKĐĐ), ông N.Q.M đang là công nhân hợp đồng lao động có thời hạn, làm việc tại Phòng Đo đạc (VP ĐKĐĐ tỉnh Lâm Đồng). Sau khi báo chí phản ánh, Giám đốc VP ĐKĐĐ tỉnh đã yêu cầu ông M có biên bản giải trình sự việc, đồng thời tạm đình chỉ công tác một tháng, kể từ ngày 8/8, đối với ông M để làm việc với các cơ quan chức năng.
 
Trước đó, theo điều tra của cơ quan chức năng, ông N.Q.M cùng với ba người khác đều trú tại TP Đà Lạt có dấu hiệu nhiều lần lấn chiếm đất công rồi dựng nhà trên đất bất hợp pháp, sau đó sang nhượng lại cho người khác. Cụ thể, nhóm của ông N.Q.M đã lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép tại 5 vị trí trên địa bàn Phường 4 (TP Đà Lạt). Một số vị trí đã được VP ĐKĐĐ chi nhánh TP Đà Lạt đo đạc, đang lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người này. 
 
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo VP ĐKĐĐ tỉnh Lâm Đồng cũng đã chỉ đạo các chi nhánh VP ĐKĐĐ toàn tỉnh tổ chức chấn chỉnh, thực hiện nghiêm các quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, đồng thời xử lý nghiêm các bộ phận, cá nhân không chấp hành nội quy, quy chế làm việc và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.
 
Trước đó, như báo Lâm Đồng đã phản ánh, UBND TP Đà Lạt đã có văn bản đề nghị Công an TP Đà Lạt điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định.
 
Thụy Trang