Phạt hơn 200 triệu đồng các cơ sở vi phạm hành nghề y dược tư nhân

08:09, 07/09/2018

Theo Phòng Y tế TP Đà Lạt, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược, mỹ phẩm, dịch vụ y tế, dụng cụ y tế của Đà Lạt đã tiến hành các hoạt động thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực này 8 tháng qua tại 120 cơ sở thì phát hiện 60 cơ sở vi phạm.

Theo Phòng Y tế TP Đà Lạt, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược, mỹ phẩm, dịch vụ y tế, dụng cụ y tế của Đà Lạt đã tiến hành các hoạt động thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực này 8 tháng qua tại 120 cơ sở thì phát hiện 60 cơ sở vi phạm. Các cơ sở được kiểm tra gồm: 97 cơ sở kinh doanh dược, 18 cơ sở hành nghề y, 4 cơ sở dịch vụ y tế, 1 cơ sở kinh doanh đông dược.  
 
Đoàn kiểm tra phát hiện những nội dung vi phạm chủ yếu của các cơ sở hành nghề y là: cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; bán thuốc dưới mọi hình thức. Đối với các cơ sở hành nghề kinh doanh dược qua kiểm tra phát hiện các vi phạm chủ yếu như: chủ cơ sở vắng mặt không có ủy quyền; không mở sổ theo dõi mua, bán thuốc theo quy định; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc.  
 
Trong số 60 cơ sở vi phạm các quy định về hành nghề y dược tư nhân nêu trên đã có 20 cơ sở bị cảnh cáo, 40 cơ sở bị phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt hơn 200 triệu đồng.
 
AN NHIÊN