2 vợ chồng lãnh án vì mua bán ma túy

08:10, 18/10/2018

TAND huyện Đơn Dương vừa đưa vụ án hình sự Mua bán trái phép chất ma túy ra xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Hồ Đắc Hòa (sinh năm 1995) và Nguyễn Hoài Bảo Liên (sinh năm 1988, cùng ngụ thị trấn D'Ran, huyện Đơn Dương). Bị cáo Hòa và bị cáo Liên là 2 vợ chồng.

TAND huyện Đơn Dương vừa đưa vụ án hình sự Mua bán trái phép chất ma túy ra xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Hồ Đắc Hòa (sinh năm 1995) và Nguyễn Hoài Bảo Liên (sinh năm 1988, cùng ngụ thị trấn D’Ran, huyện Đơn Dương). Bị cáo Hòa và bị cáo Liên là 2 vợ chồng.
 
Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ 20 ngày 8/6/2018, Hòa đưa 1 gói ma túy cho Liên bảo mang ra bến xe buýt ở thị trấn D’Ran giao cho khách. Đến nơi, Liên chưa kịp bán gói ma túy thì bị Công an huyện Đơn Dương mời về trụ sở làm việc. Qua kiểm tra, Công an huyện Đơn Dương phát hiện Liên tàng trữ 1 gói ma túy. Tiến hành kiểm tra nơi ở của Hòa, Công an huyện Đơn Dương phát hiện và thu giữ 1 gói ma túy được Hòa giấu trong người. Hòa khai nhận gói ma túy Hòa đưa cho Liên và gói ma túy Hòa cất giữ trong người là do Hòa mua ở Đức Trọng rồi đem về bán lại cho khách. Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng, gói ma túy Liên cất giấu có trọng lượng 0,1812 gr và gói ma túy Hòa cất giấu có trọng lượng 0,6333 gr. 
 
Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố của đại diện VKSND huyện Đơn Dương. Qua đó, TAND huyện Đơn Dương đã tuyên phạt bị cáo Hòa 24 tháng tù. Trường hợp bị cáo Liên, HĐXX nhận định, bị cáo Liên thực hiện hành vi phạm tội trong vai trò giúp sức, phạm tội trong khi đang mang thai và là lao động chính trong gia đình nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Liên 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
 
T.ÐỒNG