Bắt 2 đối tượng giả danh người tu hành lừa đảo hơn 200 triệu đồng

09:10, 30/10/2018

(LĐ online) - Ngày 29/10/2018, CATP Đà Lạt đã dựng lại hiện trường vụ Giả danh tu hành "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Hai đối tượng Nguyễn Văn Dứt  (SN 1978) và Nguyễn Hoài nam (SN 1991) đều ở tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

(LĐ online) - Ngày 29/10/2018, CATP Đà Lạt đã dựng lại hiện trường vụ Giả danh tu hành “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hai đối tượng Nguyễn Văn Dứt  (SN 1978) và Nguyễn Hoài nam (SN 1991) đều ở tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
 
Đối tượng Nguyễn Văn Dứt dựng lại hành vi tráo tiền
Đối tượng Nguyễn Văn Dứt dựng lại hành vi tráo tiền
Theo đó, 2 đối tượng khai nhận, vào khoảng giữa tháng 09/2018, Dứt và Nam mua 2 bộ đồ cùng giỏ xách màu vàng của người tu hành để tiện cho việc bán hương, và đã bán hương trên địa bàn TP Đà Lạt từ đó đến nay. 
 
Từ ngày 23/09/2018 đến ngày 14/10/2018, Nam và Dứt cùng 1 người phụ nữ tên Thu chưa rõ lai lịch đã đến tiệm cắt tóc Khoa Anh trên đường Nguyễn Công Trứ (Phường 8, TP Đà Lạt) 3 lần và tự xưng là người tu hành tại Chùa Đại Ninh, huyện Đức Trọng. Sau khi nói chuyện, Nam thấy vợ của anh Khoa đang mang thai và nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Với mưu đồ đó, 2 đối tượng nói với anh Khoa là vợ đang bị vong hồn theo và gợi ý anh Khoa đưa 7 triệu đồng để làm mâm cúng gửi về chùa để giải hạn. Tin lời “Thầy” vợ chồng anh Khoa đã đưa 7 triệu đồng và còn đưa thêm 2 triệu đồng tiền công. 
 
Một tuần sau cả 3 người lại đến tiệm anh Khoa nói vợ anh Khoa bị vong hồn theo rất nặng và yêu cầu vợ chồng anh Khoa đưa 28 triệu đồng bằng số tuổi của anh Khoa (tuổi của vợ anh Khoa là 28 tuổi) để tiếp tục cúng giải hạn mới hết được. Tin lời, vợ chồng Khoa đã đưa đủ 28 triệu đồng cho “Thầy” để được bình an. 
 
Sau khi lấy được tiền, Nam và Dứt thường xuyên liên lạc điện thoại với anh Khoa, hỏi thăm công việc và hứa sẽ: “xin bề trên tài lộc để vợ chồng Khoa làm ăn khấm khá, và đưa ra 3 mâm cúng là Tiểu lộc thì 79 triệu đồng, Trung lộc thì 99 triệu đồng và Đại lộc thì 199 triệu đồng để cúng tài lộc chứ số tiền này thầy không nhận mà chỉ để cúng trên mâm”. 
 
Như đã hẹn, ngày 14/10 Nam và Dứt mặc quần áo tu hành và đã chuẩn bị sẵn 10 xấp tiền âm phủ đến tiệm anh Khoa để cúng giải hạn cho vợ anh Khoa. “Thầy” yêu cầu Khoa đặt 199 triệu đồng lên bàn và “Thầy” dùng khăn đỏ gói lại đặt lên mâm để cúng, trong khi 2 vợ chồng Khoa vái lạy thì Thầy nhanh tay đánh tráo tiền âm phủ của Thầy và dặn Khoa cất bọc tiền này vào tủ khóa lại, sau 1 tuần thì mới được mở ra. 
 
Đến ngày 22/10, anh Khoa lấy tiền ra thì phát hiện đó là tiền âm phủ nên trình báo Công an TP Đà Lạt. Sau khi lừa được số tiền nói trên, Dứt đã rút 120 triệu và nói với 2 đối tượng còn lại là chỉ có 79 triệu đồng nên chia nhau mỗi người 26 triệu đồng tiêu xài cá nhân. 
 
Sau khi nhận được tin báo, CATP Đà Lạt đã xác minh truy tìm đối tượng và đã bắt được Nam và Dứt đang lẩn trốn tại Tiền Giang. Hiện Công an TP Đà Lạt đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can tạm giam 2 tháng Dứt và Nam để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 
 
Công an TP Đà Lạt cũng thông báo ai là nạn nhân của vụ án liên hệ với CATP Đà Lạt để được giải quyết.
 
Diễm Thương