Bắt kẻ ngậm "ma" mang vào trại

09:10, 12/10/2018

(LĐ online) - 3 lần vào Trung tâm cai nghiện tự nguyện là 3 lần Trần Thanh Duy (SN 1994) trú tại phường Xuân An, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai tái nghiện. Đến lần thứ 4, vào cai nghiện tự nguyện nhưng Duy còn tranh thủ "kinh doanh"… Chưa kịp cai thì Duy bị bắt, bị khởi tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". 

(LĐ online) - 3 lần vào Trung tâm cai nghiện tự nguyện là 3 lần Trần Thanh Duy (SN 1994) trú tại phường Xuân An, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai tái nghiện. Đến lần thứ 4, vào cai nghiện tự nguyện nhưng Duy còn tranh thủ “kinh doanh”… Chưa kịp cai thì Duy bị bắt, bị khởi tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 
 
Trần Thanh Duy tại trại tạm giam Công an huyện Đức Trọng
Trần Thanh Duy tại trại tạm giam Công an huyện Đức Trọng

Khoảng 19 giờ ngày 01/10/2018, Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Lâm Đồng đóng tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng tiếp nhận học viên đến đăng kí cai nghiện tự nguyện là Trần Thanh Duy. Các cán bộ của Trung tâm không lạ gì Duy bởi anh ta đã 3 lần đến Trung tâm xin cai nghiện tự nguyện. Sau khi cắt cơn, bình phục, trở về địa phương thì không bao lâu sau Duy lại tái nghiện. Lần này cũng vậy, Duy “nhập trại” xin cai nghiện tự nguyện. Mọi thủ tục đang được thực hiện thì cán bộ Trung tâm phát hiện Duy có biểu hiện bất thường. Tiến hành kiểm tra cán bộ Trung tâm phát hiện trong miệng Duy có 1 gói nhỏ được cuốn kỹ bằng băng keo đen. Nghi vấn Duy “tuồn” ma túy vào Trung tâm cai nghiện nên cán bộ Trung tâm báo cáo sự việc về Công an huyện Đức Trọng.
 
Trước sự chứng kiến của cán bộ Trung tâm cai nghiện và cán bộ Công an huyện gói nhỏ được bóc ra và bên trong là 4 gói nhỏ khác gồm 3 gói tinh thể màu trắng, 1 gói lá khô màu xanh rêu. Duy thừa nhận đó là ma túy gồm heroin, ma túy tổng hợp metaphetamin và cỏ Mỹ. Kết quả giám định sau đó của cơ quan chức năng cũng cho kết quả là ma túy như lời khai của Duy. 
 
Qua đấu tranh, Duy khai nhận mua số ma túy trên tại tỉnh Đồng Nai, lén lút đưa vào Trung tâm cai nghiện để sử dụng và bán lại kiếm lời. Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, ngày 05/10, Công an huyện Đức Trọng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Duy để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Con nghiện xin tự nguyện cai nghiện lại lén lút ngậm ma túy mang vào Trung tâm cai nghiện để sử dụng thì hết đường chữa. Hy vọng với lần vào trại bắt buộc này Trần Thanh Duy sẽ cai được cái thứ đã bám riết cuộc đời hắn từ bấy lâu nay.
 
D. NGA