Di Linh: Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng tấn công chốt bảo vệ rừng cướp tài sản

02:10, 11/10/2018

(LĐ online) - Sáng 11/10, Công an huyện Di Linh thông tin, đơn vị vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 5 đối tượng, gồm: Phạm Văn Hùng (58 tuổi) và 4 thanh niên là Thân Chín, Mang Thanh, Lả Hoàng Vũ và K'Tởi (cùng ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình thuận) để điều tra về hành vi "cướp tài sản".

(LĐ online) - Sáng 11/10, Công an huyện Di Linh thông tin, đơn vị vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 5 đối tượng, gồm: Phạm Văn Hùng (58 tuổi) và 4 thanh niên là Thân Chín, Mang Thanh, Lả Hoàng Vũ và K’Tởi (cùng ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình thuận) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.
 
Trước đó, vào chiều 01/10, sau khi nhậu xong, Phạm Văn Hùng đã kích động nhóm thanh niên 6 người cầm theo hung khí tới tấn công chốt quản lý bảo vệ rừng tại khoảnh 8, tiểu khu 740 (xã Gia Bắc, huyện Di Linh). Tại đây, nhóm đối tượng đã dùng dao, gậy gộc tấn công 3 nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh đang làm nhiệm vụ tại chốt trực là anh K’Lộc, K’Mít và K’Nhật. 
 
Bị tấn công, 3 nhân viên bảo vệ rừng bỏ chạy ra ngoài để thoát thân. Lúc này, nhóm đối tượng đã lấy 1 điện thoại di động, 340 ngàn đồng và 1 máy định vị cầm tay. Trong đó, máy điện thoại và tiền được các đối tượng đem về nhà cất dấu, còn máy định vị được chúng vứt xuống suối ở gần hiện trường phi tang.
 
Nhận được tin báo, Công an xã Gia Bắc và Công an huyện Di Linh đã có mặt khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Ngày 3/10, Công an huyện Di Linh đã triệu tập 7 đối tượng, gồm: Phạm Văn Hùng, Thân Chín, Mang Thanh, Lả Hoàng Vũ, K’Tởi, Mang Rào và Phạm Văn Hiền tới cơ quan công an làm việc. Tại đây, các đối tượng khai nhận: Do trước đó, bị các nhân viên quản lý bảo vệ rừng ngăn cản không cho vào rừng hái măng nên cùng nhau tìm đến chốt để trả thù. 
 
Tuy nhiên, theo điều tra của công an, thời gian qua, tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Gia Bắc và huyện Bắc Bình liên tục bị lâm tặc đột nhập khai thác gỗ trái phép. Trong đó, nhóm đối tượng do Phạm Văn Hùng cầm đầu chuyên đột nhập vào rừng khai thác gỗ. Vì vậy, việc nhóm đối tượng tấn công các nhân viên quản lý bảo vệ rừng với lý do bị ngăn cản không cho vào rừng lấy măng chỉ là cái cớ.
 
Sau khi xem xét hành vi của các đối tượng, Công an huyện Di Linh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng, gồm: Phạm Văn Hùng, Thân Chín, Mang Thanh, Lả Hoàng Vũ và K’Tởi để điều tra về hành vi “cướp tài sản”. Hai đối tượng Mang Rào và Phạm Văn Hiền được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra.
 
HẢI ĐƯỜNG