Ra mắt giao diện mới Cổng thông tin điện tử TAND tối cao

09:10, 24/10/2018

Đây là sự kiện quan trọng, kịp thời đáp ứng yêu cầu về thông tin đối ngoại, tạo sức lan tỏa rộng rãi thông tin tuyên truyền về Tòa án Việt Nam…

Đây là sự kiện quan trọng, kịp thời đáp ứng yêu cầu về thông tin đối ngoại, tạo sức lan tỏa rộng rãi thông tin tuyên truyền về Tòa án Việt Nam…
 
Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng
Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng

Chiều 22/10, tại TP Hà Nội, sau thời gian khẩn trương xây dựng, Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao đã chính thức bấm nút ra mắt giao diện mới của Cổng thông tin điện tử TAND tối cao, 66 trang thông tin điện tử của các TAND cấp cao và TAND cấp tỉnh; hệ thống gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử; hệ thống đăng ký trực tuyến cấp sao, trích lục bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án của TAND.
 
Đến dự Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử TAND tối cao có đồng chí Uông Chu Lưu - Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các cơ quan TAND tại các tỉnh, thành trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Đào Chiến Thắng - Chánh án TAND tỉnh chủ trì buổi lễ ra mắt giao diện mới cổng thông tin.
 
Nhằm đáp ứng các yêu cầu về chức năng cũng như việc phát triển lâu dài, khả năng tích hợp liên kết các hệ thống công nghệ thông tin hiện có và trong tương lai của TAND, Cổng thông tin điện tử TAND tối cao, 66 trang thông tin điện tử của các tòa án khác được xây dựng với nền tảng công nghệ hiện đại. Đồng thời, cũng được xây dựng phiên bản tiếng Anh, liên kết với Cổng thông tin điện tử AEEAN. 
 
Cùng với việc ra mắt giao diện mới Cổng thông tin điện tử TAND, Trang thông tin điện tử của các Tòa án cấp cao và cấp tỉnh, TAND tối cao cũng ra mắt các hệ thống công nghệ thông tin được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án, gồm: Hệ thống gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của Tòa án bằng phương tiện điện tử; và Hệ thống đăng ký trực tuyến cấp sao, trích lục bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án của tòa án, được triển khai trong toàn hệ thống tòa án.
 
Theo đó, bên cạnh các hình thức trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, người dân có thể nộp đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ thông qua phương tiện điện tử mà không cần trực tiếp đến tòa án. Tòa án cũng có thể nhanh chóng thông báo, tống đạt giấy tờ, văn bản tố tụng cho đương sự, người tham gia tố tụng bằng phương thức điện tử. Việc yêu cầu Tòa án cấp sao bản án, quyết định và các tài liệu trong hồ sơ vụ án theo quy định của pháp luật tố tụng cũng được thực hiện nhanh chóng, đơn giản thông qua các phần mềm được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án tại bất cứ thời gian và địa điểm nào.
 
THỤY TRANG