Thủ đoạn lừa đảo mới nhắm vào các doanh nghiệp

05:10, 09/10/2018

(LĐ online) - Theo nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự, ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với giá trị hàng hóa 4,5 tỷ đồng, trong đó có nạn nhân là doanh nghiệp tại Lâm Đồng. 

(LĐ online) - Theo nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự, ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với giá trị hàng hóa 4,5 tỷ đồng, trong đó có nạn nhân là doanh nghiệp tại Lâm Đồng. 
 
Thủ đoạn của các đối tượng là dùng sim rác gọi điện thoại liên hệ với các doanh nghiệp, đại lý nông sản ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắc Lắc, Gia Lai và một số nơi khác đặt hàng thu mua cà phê, hạt tiêu, hạt điều... Sau khi tìm được nguồn hàng, các đối tượng yêu cầu chủ hàng chở đến các kho hàng đã được thuê sẵn để bỏ hàng. Khi hàng đã xuống kho, chúng chuyển trả một ít tiền và mời chủ hàng đi ăn cơm, uống nước để làm tin. Khi chủ hàng rời khỏi kho thì nhóm đối tượng khác sẽ cho người đến kho và bốc hàng chở đi nơi khác, đối tượng mời chủ hàng đi ăn cơm hoặc uống nước cũng nhanh chân trốn đi. 
 
Đây là thủ đoạn rất mới, có tổ chức, hoạt động liều lĩnh, manh động mà các chủ hàng cần cảnh giác khi bán hàng.
 
TQT