Xử lý nghiêm các đối tượng "đầu độc" thông tại Lạc Dương

05:10, 17/10/2018

(LĐ online) - Ngày 17/10, tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan hữu quan tiếp tục tập trung điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng "đầu độc" thông của 2 doanh nghiệp là Công ty CP Thiên Thai và Công ty TNHH Khánh Giang.

(LĐ online) - Ngày 17/10, tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan hữu quan tiếp tục tập trung điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng “đầu độc” thông của 2 doanh nghiệp là Công ty CP Thiên Thai và Công ty TNHH Khánh Giang.
 
Theo Hạt Kiểm lâm huyện Lạc Dương, Công ty CP Thiên Thai và Công ty TNHH Khánh Giang là 2 doanh nghiệp được giao rừng và đất lâm nghiệp tại huyện Lạc Dương để thực hiện các dự án du lịch, trồng và chế biến rau quả, trồng và chăm sóc rừng nhưng lại để xảy ra tình trạng phá rừng. Cụ thể, Công ty CP Thiên Thai đã có 62 cây thông ba lá nhiều năm tuổi bị chết trong khu vực dự án của công ty này tại xã Đa Nhim, với khối lượng gỗ thiệt hại ước tính khoảng 92m3. Còn tại dự án của Công ty TNHH Khánh Giang ở xã Đạ Chais, cũng có 48 cây thông ba lá bị chết, với khối lượng gỗ thiệt hại gần 62m³. 
 
Với những thiệt hại về rừng do 2 doanh nghiệp này quản lý, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND huyện Lạc Dương chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tập trung điều tra, xác định đối tượng vi phạm, hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định, đồng thời kiểm tra tình hình thực hiện dự án tại 2 dự án trên, căn cứ quy định hiện hành xử lý hoặc tham mưu xử lý theo quy định./.
 
THỤY TRANG