Đà Lạt: Đòi nợ bằng mắm tôm

04:10, 08/10/2018

(LĐ online) - Chỉ trong một tuần, gia đình ông N.V.H liên tiếp bị các đối tượng đòi nợ thuê ném mắm tôm vào nhà để "khủng bố" tinh thần, buộc trả nợ thay cho con trai đã rời khỏi địa phương…

(LĐ online) - Chỉ trong một tuần, gia đình ông N.V.H liên tiếp bị các đối tượng đòi nợ thuê ném mắm tôm vào nhà để “khủng bố” tinh thần, buộc trả nợ thay cho con trai đã rời khỏi địa phương…
 
Đối tượng mang mắm tôm ném vào nhà ông H
Đối tượng mang mắm tôm ném vào nhà ông H
Ngày 8/10, ông N.V.H ngụ khu Cư xá Bùi Thị Xuân, đường Bùi Thị Xuân (P2, TP Đà Lạt), phản ánh: Chỉ trong một tuần, nhà của ông đã bị một nhóm đòi nợ thuê ném mắm tôm pha nhớt vào nhà đến 3 lần. 
 
Cũng theo ông H, vụ việc bắt đầu vào tối 28/9, một nhóm đòi nợ thuê cùng với chủ nợ tên “Đỗ Thánh” hay còn gọi là Bình (ngụ tỉnh Đắk Nông) đến nhà cho biết con trai ông là N.H.T.N (29 tuổi), khi qua Đắk Nông có nợ tiền cá độ bóng đá của “Đỗ Thánh” với số tiền 180 triệu đồng nhưng chưa trả. Ông H cho biết, nhiều tháng qua N để vợ và hai con nhỏ cho vợ chồng ông chăm sóc và đi khỏi địa phương. Gia đình không hề biết có khoản nợ này nên đề nghị các đối tượng đưa bằng chứng con trai ông vay nợ thì sẽ trả thay cho con trai, nhưng “Đỗ Thánh” không đưa các chứng từ con ông vay nợ. 
 
Sau đó, khuya 29/9, có người đã ném mắm tôm vào nhà ông H. Tiếp đó, nhóm đòi nợ thuê tên Hùng, Dũng “nghệ”, Quang… (ngụ tại TP Đà Lạt), liên tục gọi điện đòi nợ thay cho “Đỗ Thánh”. Tiếp đó, tối ngày 2/10, lại có người đến nhà ông H ném mắm tôm pha nhớt vào cửa nhà. Và lúc 20 giờ ngày 6/10, lại có người tiếp tục ném mắm tôm pha nhớt vào nhà ông H…
 
Quá lo sợ, vợ chồng ông H đồng ý trả 90 triệu đồng cho “Đỗ Thánh”, nhưng nhóm đòi nợ thuê buộc phải trả đủ 180 triệu đồng thì mới bỏ qua. Vậy nhưng, khi gia đình ông H yêu cầu các đối tượng đòi nợ thuê ghi giấy xác nhận đã trả đủ nợ thì nhóm người trên không chịu. 
 
Hiện trường nhà ông H bị ném mắm tôm pha với nhớt
Hiện trường nhà ông H bị ném mắm tôm pha với nhớt
Vợ ông H, lo lắng cho biết: “Vợ chồng tôi đều là nhà giáo về hưu, chấp nhận mang sổ đỏ cầm ngân hàng vay tiền trả nợ cho con trai, nhưng nhóm đòi nợ thuê không chịu viết giấy xác nhận. Với tình trạng này chúng tôi cảm thấy quá bất an, mong cơ quan chức năng sớm can thiệp”.
 
Liên quan vụ việc, Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo Công an Phường 2 (TP Đà Lạt) phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội xác minh, làm rõ để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Thụy Trang