Đam Rông: Cất giấu gỗ trái phép còn đe dọa đoàn kiểm tra

08:10, 18/10/2018

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm Đam Rông cho biết, vừa qua, trên địa bàn huyện phát hiện vụ vi phạm cất giữ hơn 1 m3 lâm sản trái phép, đồng thời các đối tượng có hành vi đe dọa cơ quan chức năng làm việc.

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm Đam Rông cho biết, vừa qua, trên địa bàn huyện phát hiện vụ vi phạm cất giữ hơn 1 m 3 lâm sản trái phép, đồng thời các đối tượng có hành vi đe dọa cơ quan chức năng làm việc.
 
Cụ thể, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Kiểm lâm địa bàn xã Đạ Tông phối hợp với Công an huyện, UBND xã Đạ Long và Trạm QLBVR Đạ Tông, Đạ Long kiểm tra phát hiện vụ vi phạm cất giữ lâm sản trái với quy định của Nhà nước. Qua kiểm tra phát hiện có 44 hộp gỗ, chủng loại nhóm IV với tổng khối lượng là 1,3 m 3 không có dấu búa kiểm lâm, đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản kiểm tra. 
 
Đoàn kiểm tra tiến hành thuê xe đưa toàn bộ số lâm sản trên về Trạm QLBVR Đạ Tông bảo quản, chờ cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Trên đường về có 2 đối tượng là Mbon Ha Rong và Mbon Ha Bang (Thôn 4, Đạ Long) nhận toàn bộ số lâm sản là của mình và có hành vi đe dọa đoàn kiểm tra. Ông Rong huy động xe máy cày và nhiều người dân khác ở Thôn 4 lên gây áp lực, chửi bới, đe dọa đoàn và chở toàn bộ số lâm sản trên về để tại nhà mình.
 
Sự việc xảy ra cho thấy tình hình rất phức tạp và mức độ manh động của các đối tượng vi phạm, vì vậy Hạt Kiểm lâm huyện đang tiếp tục phối hợp với Công an huyện, UBND xã Đạ Tông và UBND xã Đạ Long tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
 
HOÀNG YÊN